Tổng cục Du lịch tổ chức hội nghị phổ biến về quy hoạch du lịch
Cập nhật: 16/11/2015
(TITC) – Ngày 13/11/2015, tại TP. Bắc Giang, Tổng cục Du lịch đã tổ chức Hội nghị phổ biến tài liệu hướng dẫn lập, thẩm định phê duyệt, công bố, quản lý và điều chỉnh quy hoạch phát triển du lịch.
Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Quốc Hưng phát biểu tại hội nghị

Tham dự hội nghị có Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Quốc Hưng; Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển du lịch (Tổng cục Du lịch) Nguyễn Anh Tuấn; Phó Giám đốc Sở VHTTDL Bắc Giang Nguyễn Phúc Thương; đại diện lãnh đạo Sở VHTTDL các tỉnh, thành phố.

Hội nghị tập huấn được tổ chức nhằm phổ biến tài liệu đến các cán bộ thuộc các đơn vị quản lý nhà nước về du lịch, hiệp hội du lịch các địa phương, các đơn vị tư vấn quy hoạch phát triển du lịch và các đối tượng khác có liên quan trong khu vực phía Bắc để tạo thuận lợi và đẩy mạnh công tác quy hoạch phát triển du lịch, đảm bảo hiệu quả và thống nhất trên phạm vi cả nước.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Quốc Hưng nhấn mạnh, sau khi Chiến lược - Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam giai đoạn 1995 – 2010 và Chiến lược - Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, công tác quy hoạch phát triển du lịch đã được triển khai tích cực và rộng khắp trên cả nước. Đến nay, Quy hoạch tổng thể phát triển của 5/7 vùng du lịch, 4 khu du lịch quốc gia và nhiều quy hoạch tổng thể tại các địa phương đã được xây dựng và phê duyệt, tạo căn cứ cho việc hoạch định các kế hoạch phát triển 5 năm, hàng năm và xây dựng các dự án kêu gọi đầu tư trong và ngoài nước. Quy hoạch đã từng bước trở thành một trong các công cụ hữu hiệu để quản lý và phát triển du lịch các địa phương, các vùng và cả nước. Bộ tài liệu sẽ thống nhất công tác quy hoạch, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả của việc lập, triển khai và quản lý các quy hoạch phát triển du lịch.

 
Toàn cảnh buổi hội nghị

Đại diện Viện Nghiên cứu Phát triển du lịch đã giới thiệu nội dung của bộ tài liệu tới các đại biểu dự hội nghị, bao gồm Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch quốc gia, các vùng du lịch; Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia; Quy hoạch cụ thể các điểm du lịch quốc gia, khu chức năng thuộc khu du lịch quốc gia, khu du lịch địa phương.

Tin, ảnh: Thu Thủy