Liên hoan Ẩm thực món ngon các nước năm 2015
Cập nhật: 27/11/2015
(TITC) - Liên hoan Ẩm thực món ngon các nước năm 2015 sẽ được Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh (TP. HCM) phối hợp với Hiệp hội Du lịch TP. HCM tổ chức từ ngày 3-6/12/2015 tại khu B, Công viên 23/9 (Quận 1, TP. HCM) với nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn. 

(Ảnh: Vietnam+)

Qua 10 lần tổ chức, liên hoan Ẩm thực món ngon các nước đã trở thành sự kiện văn hóa - du lịch thường niên mang tầm khu vực của TP. HCM, đóng góp rất lớn vào việc quảng bá, xúc tiến thu hút du khách đến với Việt Nam nói chung và TP. HCM nói riêng, đồng thời góp phần quảng bá văn hóa Việt Nam ra thế giới.

Liên hoan năm nay thu hút sự tham gia của hơn 80 gian hàng đến từ các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn của hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Nga, Tiệp Khắc, Ba Lan, Nhật Bản…, đặc biệt là sự góp mặt lần đầu tiên của hai quốc gia Hy Lạp và New Zealand; các văn phòng đại diện du lịch nước ngoài và các cơ quan ngoại giao đoàn tại TP. HCM; các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp, Dạy nghề có khoa ẩm thực, du lịch trong cả nước.

Điểm nhấn của liên hoan là hoạt động biểu diễn chế biến và phục vụ ẩm thực tại các gian hàng từ 9h00 đến 22h00 hàng ngày nhằm giới thiệu đến thực khách những món ngon đặc sắc của các địa phương, quốc gia, vùng lãnh thổ... Các đơn vị tham gia sẽ biểu diễn nghệ thuật nấu nướng và trình bày món ăn, bày bán các sản phẩm và dịch vụ, hướng dẫn nghệ thuật nấu bếp theo từng quốc gia và khu vực. Riêng tại khu vực gian hàng ẩm thực Việt Nam, du khách sẽ được thưởng thức những món đặc sản tiêu biểu của cả ba miền Bắc – Trung – Nam.

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động đặc sắc khác cũng sẽ được tổ chức như: liên hoan “Bếp trưởng khách sạn 5 sao” (ngày 5/12); biểu diễn lập kỷ lục Guiness Việt Nam với chủ đề “Kỷ niệm 10 năm Liên hoan Ẩm thực món ngon các nước” của Chi hội đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn (ngày 4 và 6/12); giao lưu với quán quân cuộc thi “Chiếc thìa vàng” năm 2014; giới thiệu rượu vang các nước; biểu diễn nghệ thuật pha chế đồ uống; giới thiệu, biểu diễn và hướng dẫn chế biến món ăn truyền thống Hàn Quốc của Viện Nghiên cứu văn hóa ẩm thực thế giới (WFCC – Hàn Quốc)...

Liên hoan Ẩm thực món ngon các nước năm 2014 đã thu hút được 250.000 lượt khách tham quan. Dự kiến năm nay, con số này sẽ đạt khoảng 300.000 lượt.

Phạm Phương