Lễ hội cam Cao Phong ấm áp giữa mùa đông
Cập nhật: 30/11/2015
Diễn ra trong hai ngày 28 và 29/11/2015 tại huyện Cao Phong (tỉnh Hòa Bình), lễ hội cam Cao Phong lần thứ nhất tuy mở ra giữa những ngày đông nhưng sự ấm áp của vụ mùa bội thu, sự thảo thơm của hoa trái và sự nô nức của lòng người đã xua đi cái lạnh giá ở nơi non cao.

Miền đất nào cũng có những loại cây trái đặc sắc riêng, chứa đựng hương vị đặc sắc kết tinh từ chất đất, nắng, gió, khí trời và mồ hôi nước mắt của những người nông dân. Chỉ có điều, từ giống cây quý đó, để nhen nhóm lên thành mặt hàng chiến lược, phát triển đại trà mà vẫn giữ được hương vị thì lại không đơn giản.

Cách đây khá lâu, khi con đường Quốc lộ 6 mới đi qua địa giới huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình, du khách đã có thể biết tới những trái cam Cao Phong mà người dân ở khu vực này bày bán.

Sau khi huyện Cao Phong (tách ra từ huyện Kỳ Sơn) được thành lập, cùng với định hướng chiến lược thống nhất từ cấp tỉnh đến huyện, xã, cùng với sự hăng hái, năng động của người dân, cam Cao Phong đã không còn là chuyện của những mẹt, những rổ, mà đã thành kỳ tích của những đồi cam, vườn cam trong nắng mới. Những tỉ phú cam chân đất ra đời bằng kinh tế vườn bền vững. Du khách gần xa bắt đầu có thêm địa danh Cao Phong trong những điểm ghé chân, trái cam lòng vàng xuất hiện trên bàn ăn của mỗi gia đình.

Báo Dân Việt