Tổng cục Du lịch tổ chức Chương trình Phát động thị trường tại Malaysia - Đẩy mạnh kết nối sản phẩm, khai thác thị trường khách du lịch đến từ nước thứ ba
Cập nhật: 18/12/2015
  (TCDL) - Nằm trong chiến dịch thực hiện một loạt chương trình xúc tiến du lịch lớn  nửa cuối quý IV năm 2015 như tham gia Hội chợ du lịch quốc tế WTM London 2015, tổ chức Chương trình phát động thị trường tại Pháp, Tây Ban Nha, Đức, Hồng Kông, đón đoàn báo chí và doanh nghiệp du lịch từ thị trường Đức, Tây Ban Nha; Nhằm tạo hiệu ứng, sức lan tỏa mạnh mẽ, phát huy tốt nhất hiệu quả hoạt động quáng bá, xúc tiến du lịch, Tổng cục Du lịch phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Hiệp hội du lịch Malaysia – Matta tổ chức Chương trình phát động thị trường tại khách sạn Sheraton Imperial, thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia vào ngày 16/12/2015.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung phát biểu tại chương trình

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Malaysia Phạm Cao Phong và Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung đã tham gia và trực tiếp điều hành Chương trình. Cùng tham dự có đại diện Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Thị trường du lịch, Chi nhánh Vietnam Airlines tại Malaysia, Bộ du lịch Malaysia, Cục Xúc tiến du lịch Malaysia, Hội đồng du lịch quốc gia Malaysia, Hiệp hội du lịch Malaysia – Matta và trên 90 doanh nghiệp du lịch, cơ quan báo chí, truyền thông Malaysia.

“Việt Nam - thỏi nam châm hút khách Malaysia” là lời mà những đồng nghiệp Malaysia tham dự chương trình muốn thốt lên với đôi chút ghen tỵ khi khách Việt Nam đến Malaysia có phần ít hơn so với dòng khách ở chiều ngược lại. Đến 30 phút trước khi chương trình bắt đầu, số khách tham dự nhiều hơn so với dự kiến, cụm từ “Tôi yêu Việt Nam” được nhắc lại nhiều lần, theo dõi thuyết trình chăm chú, liên tục chuyển micro đặt câu hỏi, cố nán lại lấy thêm thông tin điểm đến là những tình cảm ghi nhận được tại chương trình mà các bạn Malaysia dành cho Việt Nam.

 

Toàn cảnh Chương trình Phát động thị trường tại Malaysia

Sau lời chào mừng của Đại sứ Phạm Cao Phong, phát biểu khai mạc của Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung, các đại biểu tham dự đã được cập nhật chi tiết thông tin về chính sách phát triển du lịch Việt Nam, điểm đến, sản phẩm du lịch mới qua phần trình bày của đại diện Tổng cục Du lịch, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam và doanh nghiệp du lịch Việt Nam. Nhiều câu hỏi về điểm đến mới, sản phẩm đặc sắc, chính sách, định hướng phát triển, vấn đề thị thực, khả năng đón khách từ nước thứ ba, kết nối tour, công tác xúc tiến, cung cấp thông tin, đường bay, du lịch Golf, sự kiện tổ chức trong năm tới… mà các đại biểu đặt ra cho du lịch Việt Nam đã lần lượt nhận được hồi đáp, chia sẻ từ phía Ban tổ chức.

Ban tổ chức trả lời câu hỏi của các đại biểu

Tiếp theo nội dung gặp gỡ, trao đổi tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh giữa doanh nghiệp du lịch hai nước; Được sự hỗ trợ của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam Chi nhánh tại Malaysia và Công ty HG Travel; Với mục đích tạo điểm nhấn, gây tiếng vang cho chương trình, Tổng cục Du lịch đã tổ chức hoạt động bốc thăm trúng thưởng cho đại biểu tham dự. Nhiều giải thưởng là vé máy bay khứ hồi, chương trình du lịch cao cấp, dịch vụ lưu trú sang trọng miễn phí dành cho hai người đã được các đại biểu rất mong chờ và vui mừng đón nhận.

Chương trình kết thúc trong sự tiếc nuối của người tham dự. Nhiều đại biểu còn lưu lại, trao đổi, làm rõ thêm những vấn đề quan tâm mà chưa đến lượt đặt câu hỏi. Đánh giá cao nội dung của chương trình, các đại biểu bày tỏ mong muốn Tổng cục Du lịch tổ chức nhiều hơn nữa hoạt động quảng bá, xúc tiến, cung cấp thông tin về điểm đến, sản phẩm du lịch tại các thành phố lớn của Malaysia và phối hợp với Cơ quan quản lý du lịch Malasia thúc đẩy mạnh hơn nữa trao đổi khách giữa hai quốc gia.

Trước đó, trong kế hoạch tổ chức sự kiện, đoàn công tác của Tổng cục Du lịch đã đến làm việc với Cục xúc tiến du lịch Malaysia. Hai bên chia sẻ những vấn đề cùng quan tâm, thông báo cho nhau sự kiện du lịch lớn trong năm 2016 và trao đổi, đề xuất nội dung phối hợp trong thời gian tới để thúc đẩy quan hệ hợp tác, phát triển du lịch giữa hai quốc gia. Đoàn công tác cũng đến thăm và trao đổi với Đại sứ Phạm Cao Phong tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia.  

Malaysia là quốc gia có nền kinh tế phát triển trong khu vực Đông Nam Á, với dân số khoảng 30 triệu người, thu hút trên 30 triệu lượt khách du lịch quốc tế mỗi năm. Năm 2014 đã có 332.994 lượt khách du lịch Malaysia đến Việt Nam, đứng thứ 8 trong số 10 thị trường hàng đầu của du lịch Việt Nam. Trong 11 tháng đầu năm 2015, 306.975 lượt khách du lịch Malaysia đã đến Việt Nam, tăng 4,7% so với cùng kỳ năm trước. Số lượng khách du lịch Việt Nam đến Malaysia trong năm 2014 là 285.716 lượt. (Nguồn: Cục xúc tiến du lịch Malaysia)./.

Trần Phong Bình - Vụ Thị trường du lịch (TCDL)