Tổng cục Du lịch tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam - Kết nối Việt Nam và Thái Lan, hướng tới thị trường khách miễn thị thực
Cập nhật: 21/12/2015
(TCDL) - Tiếp tục chuỗi các hoạt động quảng bá xúc tiến nhằm thu hút khách du lịch từ Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Ý và Belarus sau khi miễn thị thực, ngày 18/12/2015, Tổng cục Du lịch chủ trì, phối hợp với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại thủ đô Băng Cốc, Thái Lan. 
Toàn cảnh sự kiện

Chương trình được tổ chức nhằm tăng cường kết nối Thái Lan và Việt Nam hướng tới thị trường khách quốc tế từ các nước châu Âu được miễn thị thực vào Việt Nam, bao gồm công dân mang quốc tịch 6 nước trên đang sinh sống, làm việc tại Thái Lan và các nước trong khu vực.

Tham dự chương trình ngoài đại diện Tổng cục Du lịch, Vietnam Airlines, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan, còn có trên 70 đại biểu tới từ Cục xúc tiến du lịch quốc gia Thái Lan, một số hãng lữ hành Việt Nam, tổ chức quốc tế có trụ sở tại Băng Cốc, nhiều hãng truyền thông Thái Lan và quốc tế thường trú tại Thái Lan và các hãng lữ hành Thái Lan chuyên khai thác khách châu Âu.

Phát biểu khai mạc sự kiện, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Quốc Hưng khẳng định Việt Nam là điểm đến hấp dẫn ở khu vực Đông Nam Á. Với định hướng phát triển du lịch bền vững, Việt Nam tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển cơ sở vật chất và sản phẩm du lịch đặc thù phục vụ khách du lịch trên cơ sở khai thác tiềm năng du lịch văn hóa, du lịch biển, du lịch sinh thái và du lịch thành phố, gắn với các giá trị cốt lõi của thương hiệu của du lịch Việt Nam.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Quốc Hưng tại sự kiện

Thái Lan là một trong những thị trường du lịch trọng điểm ở khu vực Đông Nam Á, luôn nằm trong danh sách 10 thị trường gửi khách hàng đầu của du lịch Việt Nam. Hơn nữa, là một trong những trung tâm du lịch và hàng không lớn trong khu vực, khách du lịch quốc tế, đặc biệt là khách từ các thị trường xa như Tây Âu thường đến Thái Lan rồi kết nối tour đến các nước xung quanh, trong đó có Việt Nam. Lượng công dân có quốc tịch các nước Tây Âu đang sinh sống và làm việc tại Thái Lan tương đối lớn, có nhu cầu cao về các kỳ nghỉ ngắn ngày và nghỉ cuối tuần tại các nước gần Thái Lan. Do đó, Việt Nam đặc biệt coi trọng hợp tác, liên kết với các cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp du lịch và đối tác liên quan của Thái Lan nhằm thúc đẩy thu hút khách du lịch Tây Âu tới Việt Nam.

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Quốc Hưng đánh giá cao sự đóng góp của các doanh nghiệp du lịch, cơ quan truyền thông Thái Lan và quốc tế trong việc quảng bá thông tin, giới thiệu hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, đồng thời bày tỏ mong muốn củng cố, thắt chặt hơn nữa mối quan hệ đối tác với các tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp, các cơ quan thông tấn báo chí Thái Lan và quốc tế nhằm đẩy mạnh khai thác thị trường Thái Lan và thị trường khách từ nước thứ 3 đến Việt Nam từ Thái Lan.

Toàn cảnh sự kiện

Cũng trong khuôn khổ chương trình, đại diện Tổng cục Du lịch, Vietnam Airlines và một số hãng lữ hành đã giới thiệu, cập nhật về cơ chế chính sách, đặc biệt là chính sách thị thực và các sản phẩm, dịch vụ mới phù hợp với thị trường du lịch Thái Lan và Tây Âu, các sản phẩm, dịch vụ mới trên các chặng bay tới khu vực ASEAN và châu Âu năm nay bao gồm việc đưa vào khai thác một số máy bay mới, hiện đại như Boeing 787 và Airbus A350. Các đại biểu, đại diện các bên cũng đã trao đổi giải đáp các câu hỏi, thắc mắc từ phía các doanh nghiệp du lịch Thái Lan và báo chí quốc tế liên quan tới các sản phẩm và điểm đến mới của du lịch Việt Nam, các sự kiện du lịch năm 2016, tình hình phát triển cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ kết nối hai nước phục vụ các chương trình liên kết du lịch, sự chuẩn bị của du lịch Việt Nam về hội nhập kinh tế trong cộng đồng ASEAN...

Nhân dịp này, các doanh nghiệp du lịch Thái Lan cũng bày tỏ mong muốn Chính phủ Việt Nam tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ các doanh nghiệp Thái Lan trong hoạt động kinh doanh đưa khách du lịch Thái Lan và khách từ nước thứ 3 đến Việt Nam từ Thái Lan, các chính sách hỗ trợ phát triển các sản phẩm, chương trình du lịch liên kết giữa các điểm đến hai nước, các hoạt động quảng bá, xúc tiến chung... Một số doanh nghiệp du lịch Việt Nam và các doanh nghiệp Thái Lan cũng đã gặp gỡ tìm hiểu, trao đổi thông tin, kết nối hướng tới thiết lập mối quan hệ đối tác kinh doanh.

Trước đó, đoàn công tác của Tổng cục Du lịch đã có buổi làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Thái Lan tại trụ sở Đại sứ quán ở thủ đô Băng Cốc. Tại buổi làm việc, đại diện Đại sứ quán Việt Nam đã thông báo khái quát tình hình hợp tác Việt Nam – Thái Lan và một số hoạt động tuyên truyền, quảng bá giới thiệu đất nước, con người Việt Nam do Đại sứ quán chủ trì tổ chức tại Thái Lan thời gian qua. Thay mặt đoàn công tác của Tổng cục Du lịch, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Quốc Hưng đánh giá cao kết quả của các hoạt động này và đề nghị hai bên tiếp tục tăng cường phối hợp chặt chẽ trong các hoạt động tổ chức tham gia hội chợ Thailand Travel Mart Plus (Thái Lan) hàng năm, các chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam, đón đoàn fam/presstrip từ thị trường Thái Lan đến Việt Nam, tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch Thái Lan và khách từ nước thứ 3 đến Việt Nam từ Thái Lan...

Vụ Thị trường Du lịch