Năm 2015, Quảng Nam đón 3,8 triệu lượt khách du lịch
Cập nhật: 22/12/2015
Theo báo cáo của Sở VHTTDL Quảng Nam, năm 2015, tổng lượt khách tham quan lưu trú trên địa bàn tỉnh ước đạt 3,8 triệu lượt, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2014. Doanh thu du lịch ước đạt trên 2.570 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ, thu nhập xã hội từ du lịch ước đạt hơn 6.000 tỷ đồng. 

Đến nay, toàn tỉnh có 301 cơ sở lưu trú được cấp phép với gần 6.400 phòng. Tại hội nghị, đa số ý kiến doanh nghiệp du lịch quan tâm về hạ tầng du lịch, cải thiện môi trường; chính sách ưu đãi đầu tư; các hoạt động xúc tiến, liên kết du lịch; kiểm soát nguồn gốc xuất xứ hàng lưu niệm tại các điểm du lịch; điều chỉnh chính sách kiểm soát vé tham quan; tăng cường đào tạo chuyên môn và ngoại ngữ cho đội ngũ lao động trong ngành du lịch.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu đánh giá cao kết quả ngành du lịch đạt được trong năm 2015, đồng thời ghi nhận và tiếp thu những ý kiến của các doanh nghiệp du lịch trong việc góp phần vào sự phát triển du lịch của tỉnh. Đồng chí Đinh Văn Thu cho rằng hiện nay, ngành du lịch của tỉnh đang đối mặt với nhiều khó khăn, vì thế cần xây dựng chiến lược tổng thể trung và dài hạn để nâng cao năng lực cạnh tranh cho du lịch Quảng Nam. Thời gian tới sẽ tập trung 3 mũi đột phá trong đó có hạ tầng du lịch nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động tốt hơn và thu hút mạnh đầu tư. Ngoài ra, cũng sẽ tăng cường đẩy mạnh công tác xúc tiến du lịch; cải cách hành chính cho doanh nghiệp du lịch; xây dựng lộ trình về công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch; tổ chức các chuyên đề bồi dưỡng du lịch cho người dân và doanh nghiệp; cải tiến môi trường đầu tư. Sở VHTTDL tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, quản lý về văn minh và an ninh trật tự, kiểm soát tình trạng chèo kéo khách tại các điểm du lịch.

Báo Quảng Nam