Khám phá sản phẩm du lịch mới: Hang Tối “Mùa đông không lạnh”
Cập nhật: 23/12/2015
Nhằm đa dạng hóa các loại hình dịch vụ, đồng thời tạo điểm nhấn trên hành trình du lịch, thu hút du khách trong và ngoài nước, vừa qua, Trung tâm du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng đã đưa vào khai thác sản phẩm du lịch mới: Hang Tối “Mùa đông không lạnh”. 

Đến với điểm du lịch sông Chày – hang tối, những du khách đam mê mạo hiểm sẽ được tham gia trò chơi du dây trên không Zipline để cảm nhận được vẻ đẹp của sông Chày – hang Tối từ trên cao. Những trò chơi trên mặt nước, chèo thuyền kazak hay tắm bùn sẽ là lựa chọn thú vị đối với những du khách không ưa mạo hiểm. Và để du khách có thêm những trải nghiệm mới trên vùng Di sản thiên nhiên thế giới, từ tháng 11/2015, Trung tâm du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng đã đưa vào khai thác sản phẩm du lịch mới: Hang Tối “mùa đông không lạnh”. Đây là sản phẩm du lịch mới với dịch vụ ngâm chân thảo dược. Bài thuốc ngâm chân được kết hợp từ 9 loại thảo dược trong tự nhiên có tác dụng thư giãn, hỗ trợ điều trị chứng đau đầu, mất ngủ, các bệnh liên quan đến xương khớp...

Một du khách đến từ Anh chia sẻ cảm xúc: “Đến đây tôi đã tham gia nhiều trò chơi, sau đó ngồi ngâm chân trong nước ấm. Tôi rất thích thú với sảm phẩm du lịch mới này. Sau khi ngâm chân bằng các loại thảo dược từ thiên nhiên tôi thấy khỏe hơn trước rất nhiều”.

Bài thuốc ngâm chân bằng thảo dược đã được người dân xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch lưu truyền từ xưa đến nay. Để tạo điều kiện cho người dân địa phương sinh sống trong vùng lõi Phong Nha – Kẻ Bàng có việc làm, thu nhập ổn định, Trung tâm du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng đã hợp đồng để người dân cung cấp thảo dược và chế biến bài thuốc này.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, quản lý điểm du lịch sông Chày – hang Tối cho biết: “Sau khi kết thúc tour khám phá sông Chày – hang Tối, được ngâm chân bằng các loại thảo dược, du khách trong và ngoài nước đều cảm thấy sảng khoái, hài lòng và đánh giá rất cao sản phẩm du lịch mới này”.

Việc đưa vào khai thác sản phẩm du lịch mới đã mang đến cho du khách nhiều sự lựa chọn để trải nghiệm, cảm nhận được sức hấp dẫn, kỳ thú của cảnh sắc thiên nhiên, của những sản phẩm du lịch mới, độc đáo mang đậm bản sắc địa phương khi đến tham quan Phong Nha – Kẻ Bàng, đồng thời giảm tính mùa vụ của ngành Du lịch Quảng Bình. 
QBTV