Hội An đón chào năm mới 2016
Cập nhật: 04/01/2016
Tối 31/12, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam phối với UBND TP. Hội An đã tổ chức chương trình Dạ hội “Hội An chào năm mới 2016” và đón vị khách quốc tế thứ 1,8 triệu đến tham quan phố cổ Hội An.
Hội An chào đón năm mới (Ảnh: Internet) 

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ của chương trình đón mừng năm mới 2016. Theo đó, từ 20 giờ tối 31/12, Dạ hội thu hút hàng vạn du khách và người dân Hội An xuống đường chào đón năm mới và tham dự các hoạt động văn hóa nghệ thuật hấp dẫn như: “Hội đèn lồng Hội An năm 2016”; tổng kết trao giải cuộc thi “Sáng tác clip giới thiệu nét đẹp du lịch Hội An”; vinh danh các đơn vị lữ hành tổ chức đưa khách đến tham quan thành phố Hội An nhiều nhất trong năm 2015; trình diễn thời trang “Những cánh bướm Việt Nam”; trình diễn nghệ thuật pha chế thức uống; tổng kết trao giải cho những cặp đôi có ảnh cưới đẹp ở phố cổ; trình diễn nghệ thuật pha chế thức uống; Biểu diễn nghệ thuật mừng xuân; phút cầu nguyện thế giới bình yên; đếm ngược thời gian đến thời khắc giao thừa; trình diễn nghệ thuật pháo dây, pháo xoay, pháo cầm tay; chào sự kiện ra đời của Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC); khiêu vũ, vũ hội hóa trang đường phố….

Dịp này, UBND thành phố Hội An và ngành Du lịch tỉnh Quảng Nam đã tiếp đón vị khách thứ 1,8 triệu đến tham quan du lịch thành phố Hội An năm 2015. Vì khách này là bà Mary Kippenbrok (quốc tịch Mỹ) do Công ty du lịch Intrepid Vietnam đưa đến được chọn ngẫu nhiên trong số 15 khách của đoàn đến Hội An từ ngày 29/12/2015.

Ngoài ra, UBND thành phố Hội An cũng đã trao giải thưởng cho các doanh nghiệp, đơn vị có đoàn khách đến tham quan phố cổ Hội An trong dịp chào đón năm mới 2016 này.

ĐCSVN