Thành phố vùng biên Móng Cái đón khách du lịch thứ 1 triệu
Cập nhật: 01/01/2016
Vừa qua, thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) đã đón vị khách du lịch thứ 1 triệu tới thăm trong năm 2015. 
Lãnh đạo thành phố Móng Cái chào đón du khách thứ 1 triệu, ông Lâm Bân, du khách Trung Quốc. (Nguồn: mongcai.gov.vn)

Ông Lâm Bân, du khách đến từ Thượng Hải (Trung Quốc) là vị khách thứ 1 triệu đến Móng Cái trong năm 2015. Ông cho biết đã đến Móng Cái nhiều lần, và thấy đây là vùng đất hiếu khách, có nhiều phong cảnh đẹp. 

“Sau chuyến đi này, khi có điều kiện, tôi sẽ tiếp tục đến thăm Móng Cái và mời thêm nhiều bạn bè cùng tới đây”, ông Bân vui mừng nói. 

Thu hút được 1 triệu khách đến du lịch tại Móng Cái vào thời điểm nền kinh tế còn nhiều khó khăn, thách thức, là sự thành công lớn của thành phố vùng biên này.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Móng Cái Vũ Văn Kinh cho hay Móng Cái đã quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành, tái cơ cấu ngành du lịch, xây dựng hướng đi bền vững, hiệu quả hơn, từng bước chuyển đổi cơ cấu khách theo hướng tăng tỷ trọng khách chi tiêu cao, thời gian lưu trú lâu dài để tạo sự chuyển biến mạnh mẽ cho du lịch của thành phố. 

Đây là dấu ấn quan trọng, khẳng định sự chuyển biến tích cực nâng tầm chất lượng du lịch Móng Cái và là tín hiệu vui tiếp bước cho sự khởi sắc của du lịch Móng Cái và du lịch quốc gia. 

Năm 2015, thành phố Móng Cái tích cực xây dựng, triển khai Đề án phát triển sản phẩm du lịch đến năm 2020, định hướng đến năm 2030; đồng thời đưa 3 tuyến và 12 điểm du lịch đi vào hoạt động phục vụ nhu cầu tham quan của du khách, điển hình như điểm tham quan tại cụm thông tin cổ động biên giới Sa Vĩ (phường Trà Cổ); khai trương phố đi bộ phường Trần Phú - tuyến phố đi bộ đầu tiên của Móng Cái cũng như của tỉnh Quảng Ninh và là sản phẩm du lịch mới, độc đáo, tạo điểm nhấn của ngành du lịch thành phố với nhiều hoạt động sôi nổi đặc sắc.

Vietnam+