Du Xuân hành hương hái lộc đầu năm
Cập nhật: 12/01/2016
Tết không chỉ gói gọn trong mâm cơm đoàn viên hay việc ghé thăm họ hàng, người thân mà còn là dịp cả nhà sum vầy hay cùng nhau du xuân, hành hương để ghi lại những khoảnh khắc đoàn viên đáng nhớ của gia đình.

Hãy cùng Vietravel trải nghiệm lễ hội mùa xuân, thực hiện những chuyến hành hương trong và ngoài nước hái lộc đầu năm Bính Thân 2016.

Lễ hội chùa Bái Đính (Ninh Bình)

Quần thể núi chùa Bái Đính nằm trong dãy núi Tràng An, phía tây cố đô Hoa Lư, Ninh Bình. Năm 2003, Bái Đính xây khu chùa mới, và xác lập nhiều kỷ lục như tượng Phật bằng đồng dát vàng lớn nhất châu Á, tượng Phật Di Lặc bằng đồng lớn nhất châu Á, hành lang La hán lớn nhất châu Á… Cảnh non nước hùng vĩ, hữu tình cùng không gian Phật giáo tĩnh tại mang đến cho bạn cảm giác an lạc, thư thái.

Lễ hội chùa Bái Đính thường bắt đầu từ mồng 6 tháng Giêng và kéo dài đến hết tháng ba Âm lịch. Chuyến hành hương cầu an, chiêm bái ngôi chùa linh thiêng bậc nhất Việt Nam khiến mùa xuân của gia đình thêm trọn vẹn.

Lễ hội mùa xuân Yên Tử (Quảng Ninh)

Ca dao có câu: “Trăm năm tích đức tu hành. Chưa đi Yên Tử chưa thành quả tu”, vì vậy hành hương Yên Tử đã trở thành tâm nguyện của nhiều du khách hành hương hướng về cõi Phật. Lễ hội Yên Tử mở hội vào mồng 9 tháng Giêng hàng năm không kém phần thiêng liêng.

Trong phần lễ, các vị hòa thượng làm lễ cầu an, cầu mong quốc thái dân an, khai ấn và đóng ấn cầu may cho người xin lễ. Phần hội lại diễn ra rất náo nhiệt với màn múa lân sư rồng, trống hội tưng bừng, văn nghệ ca hát đối đáp rất hấp dẫn. Hành hương Yên Tử, bạn sẽ viếng thăm chùa Giải Oan, chùa Phù Vân (Hoa Yên) cổ kính, thấp thoáng trong làn mây, và đến chùa Đồng nằm chót vót trên đỉnh núi để cầu nguyện may mắn, phúc lành.

Ấn Độ - niềm tin vĩnh hằng

Ấn Độ - nơi khai sanh đức Phật luôn thôi thúc bước chân của hàng triệu tín đồ hành hương trên toàn thế giới. Đến đây, bạn không chỉ chiêm ngưỡng những thắng cảnh, kỳ quan mà còn trải nghiệm vô vàn điều thú vị của những địa danh linh thiêng nằm dọc con sông Hằng huyền bí. Trong chuyến hành hương chiêm bái, bạn không thể không đến thăm Tứ Động Tâm là bốn thánh tích linh thiêng gắn liền với cuộc đời đức Phật.

Đó là vườn Lâm Tỳ Ny - nơi đức Phật đản sanh; Bồ Đề Đạo Tràng - nơi Đức Phật ngày đêm ngồi thiền định 49 ngày dưới cội bồ đề và đã đắc đạo; Vườn Lộc Uyển - nơi đức Phật đã thuyết bài pháp giảng đầu tiên Tứ Diệu Đế cho 5 anh em Kiều Trần Như và Câu Thi Na - nơi đức Phật nhập niết bàn. Tứ động tâm, bốn thánh tích linh thiêng làm lay động lòng người. Tận trong sâu thẳm của mỗi người con Phật, ai cũng mong được ít nhất một lần trong đời đến lễ bái Phật tích, để tiếp thêm niềm tin, sức sống và năng lượng yêu thương.

Myanmar – tiếng vọng thời gian

Nếu như Ấn Độ là miền đất Phật khai sanh, thì Myanmar được ví như xứ sở của đền đài, chùa tháp ánh vàng lấp lánh dưới nắng mặt trời. Hành hương đến Myanmar bạn sẽ được chiêm ngưỡng những ngôi chùa dát vàng với lối kiến trúc vô cùng độc đáo. Được xây dựng theo những nguyên tắc và văn hóa Phật giáo nên những công trình kiến trúc ở đây đều mang một vẻ đẹp bí ẩn và huyền diệu. Chuyến hành hương sẽ không trọn vẹn nếu bạn không viếng thăm chùa vàng Shwedagon - một trong ba ngôi chùa đẹp nhất Myanmar. Nơi đây lưu giữ 4 báu vật linh thiêng của Phật giáo. Và tảng đá vàng nằm chênh vênh trên ngôi chùa núi Kyaikhtiyo bé nhỏ đã tạo nên quần thể di tích vô cùng độc đáo, thu hút hàng triệu lượt khách hành hương mỗi năm.

Bên cạnh Myanmar, Ấn Độ, Campuchia và Thái Lan cũng là điểm du lịch hành hương lý tưởng dịp đầu năm để du khách cầu nguyện cho gia đạo gặp nhiều may mắn, phúc lành trong năm mới.

Thông tin tour:

- Hà Nội – Yên Tử - Hạ Long – Hang Sửng Sốt – Đảo Ti Tốp – Chùa Bái Đính – Tràng An (4N). Giá từ: 9,79 triệu. Khởi hành (KH) từ mùng 1 đến mùng 8 Tết.
- Hà Nội – Lào Cai – Sapa – Yên Tử - Hạ Long – Động Thiên Cung (5N). Giá từ: 10,59 triệu. KH: từ mùng 1 đến mùng 8 Tết.
- Hà Nội – Sapa – Lào Cai – Yên Tử - Hạ Long – Chùa Bái Đính –Tràng An (6N). Giá từ: 11,79 triệu. KH: từ mùng 1 đến mùng 8 Tết.
- Hà Nội – Chùa Bái Đính – Tràng An – Du thuyền Hạ Long 4* – Hang Sửng Sốt – Chùa Ba Vàng (4N). Giá từ: 11,19 triệu. KH: mùng 2, 4 Tết.
- Myanmar (4 – 5N). Giá từ: 14,99 triệu. KH: mùng 1 Tết; 12, 14, 17/2.
- Ấn Độ (10N). KH: 29 Tết - Giá từ: 46,99 triệu; KH: 20, 23/2 - Giá từ: 41,99 triệu.
- Campuchia (4N). Giá từ: 3,69 triệu. KH: hằng ngày.
- Thái Lan (5N). Giá từ: 9,69 triệu. Kh: hằng ngày.

Liên hệ: CÔNG TY DU LỊCH VIETRAVEL, 190 Pasteur, P.6, Q.3, TP.Hồ Chí Minh. Tel: (08) 3822 889. Mạng bán tour trực tuyến: www.travel.com.vn và các trung tâm, chi nhánh, phòng đăng ký du lịch của Vietravel trên toàn quốc.

langvietonline.vn