Quảng bá quê hương Bình Định đến du khách thông qua sản phẩm thủ công mỹ nghệ
Cập nhật: 13/01/2016
Bộ thẻ Bài chòi mini làm bằng tre đã đạt giải cao nhất trong cuộc thi Thiết kế, chế tác sản phẩm thủ công mỹ nghệ phục vụ du lịch Bình Định lần thứ nhất năm 2015. Lễ trao giải cuộc thi do UBND tỉnh Bình Định phối hợp với Sở Công Thương tỉnh tổ chức ngày 12/1.

Với ưu điểm sản phẩm tính thẩm mỹ cao, mang đặc trưng địa phương, có thể sản xuất hàng loạt và nhỏ gọn, tiện lợi cho khách du lịch mang về nhà, sản phẩm bộ thẻ Bài chòi mini của tác giả Nguyễn Minh Tuấn (thành phố Quy Nhơn) đã đạt giải Nhì (không có giải nhất). Đặc biệt, sản phẩm càng có ý nghĩa hơn khi nghệ thuật Bài chòi dân gian Bình Định đang được trình UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Tác giả Nguyễn Minh Tuấn cho biết, anh đã ấp ủ dự án này từ lâu, với mong muốn góp phần nhỏ vào việc giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương Bình Định đến với du khách trong nước và quốc tế. Hy vọng sản phẩm sẽ được quảng bá rộng rãi tới người tiêu dùng trong thời gian sắp đến.

Ngoài tác phẩm này, còn nhiều tác phẩm thủ công mỹ nghệ đặc sắc, mang nhiều nét văn hóa đặc trưng của Bình Định khác như: tác phẩm” Súng thần công” của công ty TNHH Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Đường Minh; “Nón ngựa truyền thống” của tác giả Đỗ Văn Lan, “Tranh gỗ bút lửa Quang Trung” của tác giả Dzũ Kha…

Theo ông Phan Cao Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi, do là lần đầu tiên tổ chức nên số lượng 52 sản phẩm của 15 cá nhân, tổ chức tham gia cuộc thi lần này là chưa nhiều. Ngoài tác phẩm bộ thẻ Bài chòi, các tác phẩm khác chưa đáp ứng được nhu cầu của khách du lịch là kích thước gọn nhẹ, giá cả phủ hợp. 

Với mong muốn mở rộng các loại hình sản phẩm du lịch, tăng cường số lượng người tham gia, rút kinh nghiệm các hạn chế của lần đầu tiên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã phát động cuộc thi Thiết kế, chế tác sản phẩm thủ công mỹ nghệ phục vụ du lịch Bình Định lần thứ hai năm 2016.

Vietnam+