Cuộc đua thuyền vòng quanh thế giới xuất phát về Đà Nẵng
Cập nhật: 19/01/2016
Ngày 18/1, các thuyền viên tham dự Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper 2015-2016, đã xuất phát từ Whitsundays (Australia). Với đích đến là Đà Nẵng, chặng đua này mang tên Đà Nẵng - Khám phá mới của châu Á.

Sau khi xuất phát hướng về bờ biển Queensland và vùng lãnh thổ Bắc Australia, đoàn sẽ đi qua đường xích đạo lần thứ 2 kể từ khi rời London (Anh).

Dự kiến, từ ngày 17-21/2, các đội đua sẽ về đến Đà Nẵng. Sau khi dừng chân ở Việt Nam một tuần, các thuyền viên sẽ xuất phát chặng đua đi Thanh Đảo (Trung Quốc).

Ông Nguyễn Trần Minh An (trú quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) là thủy thủ duy nhất người Việt Nam tham gia cuộc đua này.

Cuộc đua Clipper, xuất phát từ London (Anh) tháng 8/2015 và dự kiến kết thúc ngày 30/7, với tổng chiều dài đường đua hơn 40.000 hải lý. Hơn 700 người đến từ 40 quốc gia và vùng lãnh thổ đua tranh ở 14 chặng toàn cầu.

Đây là sự kiện đua thuyền duy nhất dành cho thủy thủ không chuyên. Đội Đà Nẵng - Việt Nam có 58 thành viên (38 nam và 20 nữ) với độ tuổi từ 18 đến 66 và đại diện cho 12 quốc tịch. Chỉ có thuyền trưởng Wendy Tuck là thủy thủ chuyên nghiệp.

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 12/1, ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, cho biết mục tiêu của thành phố đối với việc tài trợ cuộc đua Clipper là sử dụng nền tảng quốc tế cao cấp của sự kiện để thúc đẩy thương mại, đầu tư, du lịch quốc tế, cũng như phát triển các quan hệ ngoại giao, văn hóa, xã hội trong khu vực.

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Đà Nẵng cho hay, trong thời gian đoàn thuyền đua cập bến (từ mùng 10 Tết Bính Thân), Sở sẽ tổ chức nhiều hoạt động phụ trợ kết hợp trong dịp Tết Nguyên đán, như chương trình biểu diễn nghệ thuật, hội chợ giao lưu văn hóa ẩm thực, tuần lễ đón đoàn (Fantastic Danang Week), triển lãm ảnh, đua thuyền rồng, thể thao biển, giao lưu với thủy thủ...

Zing.vn