Hấp dẫn tour du lịch đường thủy nội đô trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè (TPHCM)
Cập nhật: 21/01/2016
(TITC) - Tour du lịch đường thủy nội đô trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè vừa được Công ty TNHH Thuyền Sài Gòn (83/4 Tôn Đản, Quận 4, TP. Hồ Chí Minh) đưa vào khai thác từ tháng 9/2015 đã trở thành sản phẩm du lịch hấp dẫn du khách khi đến TP. Hồ Chí Minh.

Tour du lịch đường thủy nội đô kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè có lộ trình dài 4,5km, xuất phát từ bến tàu du lịch cạnh chân cầu Thị Nghè (Quận 1) và kết thúc ở bến tàu du lịch cạnh chùa Chantaransay (Quận 3), mỗi tour kéo dài khoảng 1,5 giờ. Tour được mở bán từ 8h00 đến 21h00 hàng ngày. Thời điểm đẹp nhất để tham gia tour này là vào lúc bình minh hay hoàng hôn, thời điểm tiết trời mát mẻ.

Phương tiện phục vụ tour du lịch này là những chiếc thuyền chèo bằng gỗ mang dáng dấp thuyền chèo ở khu vực Nam Bộ, được trang bị mái che, phao cứu sinh và trang trí hình ảnh thân thiện với môi trường. Có 2 loại thuyền là thuyền Phụng (sức chứa trung bình từ 2 đến 6 khách/chiếc) và thuyền Chống (sức chứa từ 7 đến 20 khách/chiếc).

Từ bến thuyền du lịch cạnh chân cầu Thị Nghè, du khách lên thuyền để bắt đầu chuyến hành trình. Thuyền sẽ đi chầm chậm để du khách có dịp chiêm ngưỡng một phần vẻ đẹp của TP. Hồ Chí Minh thông qua hình ảnh 9 cây cầu bắc qua dòng kênh là: Thị Nghè, Điện Biên Phủ, Bùi Hữu Nghĩa, Bông, Hoàng Hoa Thám, Trần Khánh Dư, Kiệu, Công Lý và Lê Văn Sỹ; các điểm du lịch như Thảo Cầm Viên, chùa Vạn Thọ, chùa Vĩnh Nghiêm, chùa Pháp Hoa, chùa Quan Âm Tu Viện... và cuộc sống sinh hoạt đời thường của người dân ở hai bên bờ kênh.

Trong hành trình, du khách còn được nghe giới thiệu về lịch sử hình thành và phát triển của kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè; giới thiệu về 9 cây cầu và một số điểm du lịch; xem biểu diễn đờn ca tài tử; nghe trình diễn nhạc cụ dân tộc như đàn bầu, đàn tranh... Đặc biệt, khi thuyền đưa du khách đến cầu Lê Văn Sỹ nằm gần chùa Quan Âm Tu Viện và gần bến tàu du lịch cạnh chùa Chantaransay, du khách có thể tham gia thả một chiếc đèn hoa đăng xuống dòng kênh để cầu một điều ước cho riêng mình. Khi thuyền đến điểm kết thúc, nhân viên của bến tàu sẽ tặng du khách một chiếc quạt bằng gỗ thay lời cảm ơn du khách đã tham gia hành trình.

Việc đưa vào hoạt động tour du lịch đường thủy nội đô kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè góp phần thu hút du khách đến với TP. Hồ Chí Minh ngày càng nhiều hơn.

Địa điểm bán vé:

Bến tàu du lịch cạnh cầu Thị Nghè: Đường Hoàng Sa, Quận 1.
Bến tàu du lịch cạnh chùa Chantaransay: Đường Hoàng Sa, Quận 3.

Giá vé:
Thuyền Phụng: 220.000 đồng/người.
Thuyền Chống: 110.000 đồng/người.

Giá vé đã bao gồm: 1 thuyết minh viên, 1 người chèo thuyền và toàn bộ dịch vụ du lịch trong suốt lộ trình tham quan.

Thanh Hải