Hội chợ Hoa xuân Phú Mỹ Hưng 2016
Cập nhật: 21/01/2016
(TITC) - Diễn ra từ ngày 1 - 7/2/2016 (tức ngày 23 đến 29 tháng Chạp năm Ất Mùi) tại khu vực hồ Bán Nguyệt, khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh, Hội chợ Hoa xuân Phú Mỹ Hưng 2016 được xem là hội hoa xuân lớn thứ hai của TP. Hồ Chí Minh (sau đường hoa Nguyễn Huệ).

(Nguồn ảnh: internet)

Tiếp theo chủ đề của năm 2014 là “Cây thủy sinh” nhằm giới thiệu các loại cây, hoa đặc trưng của cả 3 miền Bắc - Trung - Nam; chủ đề “Mùa gặt” của năm 2015 nhằm thể hiện mong muốn cho nền kinh tế Việt Nam vượt qua giai đoạn khó khăn, khủng hoảng để vươn lên, giúp mọi người dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc; năm 2016, Ban tổ chức Hội chợ Hoa xuân Phú Mỹ Hưng chọn chủ đề “Về làng” nhằm gợi nhớ khung cảnh sum họp gia đình cũng như hình ảnh làng quê truyền thống đối với các cư dân đô thị và nhất là Kiều bào về thăm quê dịp Tết.

Đến với Hội chợ Hoa xuân Phú Mỹ Hưng 2016, du khách sẽ có dịp thưởng ngoạn  bức tranh làng quê đậm đà bản sắc văn hóa ở cả ba miền Bắc - Trung – Nam tại 4 khu vực chính gồm Đường Xuân, Vườn Xuân, Bến Xuân và Góp Xuân. Trong đó, khu vực Đường Xuân thể hiện rõ nét nhất chủ đề của hội chợ với những biểu tượng của làng quê Việt Nam được phục dựng một cách công phu như cổng làng, bến nước, giếng nước, sân đình...

Khu Vườn Xuân là nơi tái hiện những khu vườn dân dã của làng quê với nhiều loại trái cây mộc mạc như cà, ớt, bầu, bí, mướp, mận, ổi...; thấp thoáng là những cánh đồng mạ non, cánh đồng lúa chín vàng trĩu hạt hay những ụ rơm... gợi nhớ khung cảnh làng quê Việt  Nam.

Khu Bến Xuân được trang trí trên mặt nước hồ Bán Nguyệt là điểm nhấn chỉ có ở Hội chợ Hoa xuân Phú Mỹ Hưng. Nơi đây tái hiện dòng sông quê hương dập dìu thuyền hoa xuôi ngược, trong đó có cả bến thả hoa đăng để mọi người nguyện ước tài, lộc, bình an trong năm mới.

Góp Xuân là khu vực mang tính cộng đồng cao, trưng bày các tác phẩm hoa cảnh nghệ thuật của hơn 50 nhà vườn và nhiều nghệ nhân cây kiểng đến từ các địa phương trong cả nước, trong đó sẽ có nhiều tác phẩm hoa cảnh nổi bật như: cặp me 150 tuổi, cặp khế 300 năm tuổi, cặp dừa 15 đợt, cây mai vàng 99 tuổi, rễ xoắn vắt áo,... Đặc biệt, tại khu vực này cũng sẽ diễn ra hội thi hoa đồng cỏ nội nhằm tôn vinh các loại kỳ hoa dị thảo của làng quê Việt; hội thi hoa lan và hoa sứ nhằm tô điểm cho sắc xuân thêm rực rỡ.

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2009, Hội chợ Hoa xuân Phú Mỹ Hưng đến nay không chỉ phục vụ cho cư dân khu đô thị Phú Mỹ Hưng, cư dân TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận mà còn là điểm đến được rất nhiều bà con kiều bào lựa chọn mỗi dịp về đón Tết tại quê hương. Hội chợ Hoa xuân Phú Mỹ Hưng 2016 đặt mục tiêu tổ chức khoảng 500 gian hàng trưng bày hoa cảnh và đón trên 1,6 triệu du khách đến tham quan, thưởng lãm.

Phạm Phương