Gian hàng Việt Nam ở hội chợ du lịch Oslo thu hút sự quan tâm
Cập nhật: 22/01/2016
Việt Nam, một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn, đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Na Uy giới thiệu rộng rãi tại Hội chợ Du lịch “Reiselivmessen” Oslo 2016, ở sân vận động lớn có mái che Telenor Arena vừa qua. 
Gian hàng của Việt Nam tại hội chợ. (Ảnh: TTXVN)

Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Du lịch Oslo do Đại sứ quán Việt Nam chủ trì tổ chức, với sự phối hợp tham gia của Văn phòng đại diện Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines tại châu Âu và công ty du lịch Saigon Tourist của một người Na Uy yêu Việt Nam. Đại sứ và các cán bộ Đại sứ quán đã trực tiếp giới thiệu về điểm đến du lịch hấp dẫn của Việt Nam. 

Gian hàng Việt Nam được bố trí trưng bày bắt mắt với các pano, sách ảnh, tờ rơi…, quảng bá Vietnam Airlines, các địa điểm du lịch nổi tiếng của đất nước, có góc trưng bày một số sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam và có màn hình chiếu video clip giới thiệu Việt Nam. 

Đại sứ Việt Nam tại Na Uy Lê Thị Tuyết Mai đã trao đổi, đề nghị Tổng biên tập của các tạp chí du lịch Na Uy là Reise Lyst và Paradisreiser và các công ty lữ hành của nước này tiếp tục thúc đẩy quảng bá để đưa nhiều khách Na Uy đi du lịch Việt Nam, đồng thời bày tỏ sẵn sàng tiếp tục tham gia quảng bá du lịch Việt Nam, hỗ trợ kết nối với đối tác du lịch ở Việt Nam. 

Bên cạnh đó, nhiều khách cá nhân gồm cả sinh viên Na Uy cũng đã đến với gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Du lịch Oslo để tìm hiểu về các điểm đến du lịch hấp dẫn của Việt Nam, đường bay của Vietnam Airlines và mùa du lịch thích hợp... ​Một số người cho biết, muốn đến Việt Nam nhưng do tình hình kinh tế Na Uy khó khăn nên năm nay chưa thể đi. Được biết số lượng khách du lịch từ Na Uy đến Việt Nam đều tăng các năm gần đây và nhiều ý kiến của các công ty lữ hành và khách Na Uy cho rằng Việt Nam đang nổi lên là điểm du lịch mới hấp dẫn người Na Uy vốn đã quá quen với du lịch Thái Lan, nước có đường bay thẳng Băng Kốc - Oslo. 

Nhiều người dân và công ty lữ hành ở Na Uy rất mong có đường bay thẳng từ Na Uy đi Việt Nam để tạo thuận lợi hơn cho người Na Uy đến du lịch Việt Nam, hiện nay phải quá cảnh ở nước thứ ba. 

Hội chợ Du lịch Reiselivsmessen Oslo là Hội chợ quốc tế về du lịch được tổ chức thường niên vào dịp đầu năm ở sân vận động lớn Telenor Arena tại Oslo, nhằm xúc tiến, quảng bá du lịch Na Uy và quốc tế, tạo cơ hội trao đổi, tìm hiểu và kết nối đối tác, giới thiệu với công chúng, mở rộng thị trường du lịch và sản phẩm phục vụ du lịch, kể cả cà phê và thực phẩm... 

Hội chợ Du lịch Oslo đã trở thành một trong những hội chợ du lịch quốc tế quan trọng ở Bắc Âu, nơi họp mặt rộng rãi của ngành du lịch nhiều nước thuộc khắp các châu lục trên thế giới, với chủ đề và chương trình phong phú, bao gồm cả giới thiệu các điểm du lịch và các loại hình dịch vụ du lịch, các sản phẩm phục vụ du lịch, đường bay, hội thảo.

Vietnam+