Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn tiếp đại diện Tổng cục Du lịch Thái Lan tại Việt Nam
Cập nhật: 22/01/2016
(TITC) – Ngày 21/1/2016, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn đã có buổi tiếp đón và làm việc với đại diện Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) tại Việt Nam nhân dịp Cựu Giám đốc TAT tại Việt Nam - bà Chutathip Chareanlarp kết thúc nhiệm kỳ và bà Nappasorn Kakai tiếp nhận vị trí Giám đốc TAT tại Việt Nam.

Tham dự buổi tiếp có ông Nguyễn Quý Phương - Vụ trưởng Vụ Lữ hành và ông Đinh Ngọc Đức - Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch (TCDL).

Phát biểu tại buổi tiếp, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn đánh giá cao những đóng góp tích cực và hiệu quả của bà Chutathip Chareanlarp trong nhiệm kỳ vừa qua (2012-2015) đối với việc thúc đẩy hợp tác du lịch giữa hai nước. Trong 4 năm qua, quan hệ hợp tác du lịch Việt Nam và Thái Lan được tăng cường đáng kể, lượng khách trao đổi giữa hai bên được duy trì ổn định. Hai bên đã hợp tác tổ chức và tham gia nhiều sự kiện, hoạt động xúc tiến quảng bá chung như tham gia hội chợ, tổ chức roadshow, đón các đoàn fam trip, press trip từ nước thứ ba. Vừa qua, hai nước đã tham gia tổ chức thành công Chương trình Caravan Hữu nghị ASEAN khảo sát bốn nước Việt Nam, Thái Lan, Lào và Campuchia (7-16/1), đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa quan trọng chào đón việc hình thành Cộng đồng Kinh tế ASEAN.

Chào mừng Giám đốc mới của TAT tại Việt Nam, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn mong muốn bà Nappasorn Kakai sẽ kế thừa những kết quả đã đạt được để tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác du lịch Việt Nam và Thái Lan. Trong thời gian tới, Việt Nam và Thái Lan sẽ cùng khai thác lợi thế từ các quan hệ hợp tác chung trong khuôn khổ hợp tác ASEAN, hợp tác tiểu vùng sông Mê Kông, hành lang kinh tế Đông-Tây..., để tiếp tục thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch. Hai bên tiếp tục hợp tác thu hút khách từ các thị trường chung như châu Âu, Bắc Mỹ, đặc biệt là các quốc gia được hai nước miễn thị thực. Tiếp tục hỗ trợ nhau tham gia và quảng bá các sự kiện, hội chợ du lịch của hai nước.

Năm 2016, Việt Nam sẽ tổ chức một số sự kiện lớn về du lịch như: Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam tại Hà Nội - VITM 2016 (3-7/4), Hội chợ Du lịch nghỉ dưỡng biển và MICE tại Đà Nẵng (24-26/6), Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM – ITE HCMC 2016 (9-12/9), Đại hội Thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 - ABG 5 tại Đà Nẵng (24/9-3/10). Tổng cục trưởng hy vọng Thái Lan sẽ tham gia các sự kiện trên, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm về phát triển du lịch, đặc biệt về du lịch thể thao và hoạt động e-marketing tại các Hội nghị quốc tế tổ chức tại Việt Nam.

Nhân dịp này, bà Chutathip Chareanlarp - Cựu Giám đốc TAT tại Việt Nam bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới Tổng cục Du lịch Việt Nam đã hỗ trợ tích cực, góp phần quan trọng cho sự thành công của bà trong nhiệm kỳ vừa qua. Thời gian tới, bà sẽ đảm nhận nhiệm vụ mới tại Thái Lan, với vai trò quản lý hoạt động của các Văn phòng Du lịch trong và ngoài nước. Bà Chutathip Chareanlarp khẳng định, sẽ tiếp tục cùng Giám đốc mới của TAT tại Việt Nam hợp tác và hỗ trợ Tổng cục Du lịch Việt Nam trong các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch tại Thái Lan.

Bà Nappasorn Kakai, Giám đốc mới của TAT tại Việt Nam cho biết trong Tháng 5 tới sẽ có thêm đường bay thẳng Bangkok – Đà Nẵng, bà khẳng định đây sẽ là cơ hội tốt và là điều kiện thuận lợi cho các sự kiện thể thao, du lịch quốc tế sắp diễn ra tại Đà Nẵng. Trên cương vị mới, bà sẽ nỗ lực hết sức để thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Thái Lan.

Tin, ảnh: Thanh Tâm