Tham quan cánh đồng hoa tuyệt đẹp ở vườn quốc gia Tràm Chim (Đồng Tháp)
Cập nhật: 04/02/2016
Trên cánh đồng hoa trải dài có diện tích khoảng 8ha nằm trong Vườn Quốc gia (VQG) Tràm Chim (huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp), hàng triệu bông hoa hoàng đầu ấn đang khoe sắc rực rỡ. 

Đây là loại hoa đặc biệt, được xem như “đặc sản” của VQG Tràm Chim có trong vài năm trở lại đây. Hoa chỉ trổ bông trong thời gian khoảng 2 tháng.

Sở dĩ gọi hoa hoàng đầu ấn, nhiều người giải thích vì thân hoa là một ống tròn nhỏ dài khoảng 10-20cm. Đầu gồm nhiều búp hoa, khi hoa nở, cánh màu vàng rực xòe ra nhìn như chiếc ấn nhỏ. Loài hoa này mọc trên chính bãi cỏ năng, loại thức ăn ưa thích của sếu đầu đỏ. Hoa chỉ nở trong vòng 2 tiếng, từ 10h đến 12h trưa. 

Khi vừa qua mùa nước nổi, đồng khô hạn là lúc loài hoa tuyệt đẹp này sinh sôi nảy nở. Hàng triệu bông hoàng đầu ấn nở vàng rực trên cánh đồng trải dài, trở thành điểm đến cuốn hút du khách trong hành trình khám phá Đồng Tháp Mười. 

Theo ông Nguyễn Văn Hùng, Giám đốc VQG Tràm Chim, khu vực này vẫn nằm trong diện nghiên cứu và chưa đưa vào khai thác du lịch rộng rãi. Ban quản lý đang xem xét xây dựng kế hoạch giới thiệu đến du khách cả nước nhưng vẫn đảm bảo tính bảo tồn cao.

Ông Lê Hoàng Long, Giám đốc Trung tâm Du lịch và Giáo dục môi trường - VQG Tràm Chim cho biết: Để đáp ứng kịp thời nhu cầu tham quan của du khách, trung tâm mở tour tham quan vào ngày 29-1 và dự kiến phục vụ đến hết tháng 2-2016. Giá vé tham quan là 300.000 đồng/người, thời gian tham quan trên cánh đồng hoa là 90 phút. 

Du khách có thể tự do ngắm hoa, chụp ảnh, quay phim (giá đã bao gồm vé vào cổng, phí tàu, xe điện, hướng dẫn viên, khăn lạnh, nước suối). Hoa chỉ nở rộ từ 9 đến 14h hằng ngày nên thời gian khởi hành đón khách tham quan chia làm 3 đợt: 8, 9 và 10h các ngày trong tuần. 

Trong hành trình đến cánh đồng hoa hoàng đầu ấn, khách sẽ được đi tàu tham quan cảnh sinh thái của VQG Tràm Chim.

CAND