Cơ hội quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới qua điện ảnh
Cập nhật: 24/02/2016
(TITC) - Vịnh Hạ Long, Ninh Bình và Quảng Bình của Việt Nam là những địa điểm được lựa chọn để thực hiện những cảnh quay quan trọng trong phim bom tấn của Hollywood Kong – Skull Island. Với sức ảnh hưởng rộng rãi của bộ phim, đây sẽ là cơ hội tốt để quảng bá các điểm du lịch tại Việt Nam đến với công chúng toàn thế giới. 
Phong cảnh thiên nhiên tại Phong Nha - Kẻ Bàng

Theo thông tin từ Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VHTTDL), Quảng Bình sẽ là địa điểm quay phim đầu tiên và Vịnh Hạ Long sẽ là điểm cuối cùng trong lịch trình kéo dài khoảng 2 tháng của đoàn làm phim Kong - Skull Island tại Việt Nam. Phong Nha (Quảng Bình), Tràng An, Tam Cốc, đầm Vân Long (Ninh Bình) và Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) sẽ là những địa điểm cụ thể được đoàn làm phim chọn để thực hiện những cảnh quay quan trọng trong bộ phim.

Sáng 21/2 vừa qua, các thành viên của đoàn làm phim đã có buổi gặp mặt với báo chí Việt Nam tại Hà Nội. Phát biểu tại buổi họp báo, đạo diễn Jordan Vogt Roberts cho biết đoàn làm phim lựa chọn Việt Nam làm bối cảnh cho bộ phim Kong - Skull Island bởi họ thấy được những khung cảnh rất ấn tượng, những phong cảnh núi non và hang động đẹp đến siêu thực. Họ mong muốn có thể làm cho hình ảnh Việt Nam trở nên khác biệt và ấn tượng với người xem và khiến họ thực sự muốn đến đây khám phá sau khi xem phim.

Tràng An

Kong- Skull Island là phim bom tấn đầu tiên của Hollywood được Bộ VHTTDL, Bộ Quốc phòng cấp phép quay tại Việt Nam. Chia sẻ về sự kiện này, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên cho biết ông đã có cơ hội đi khảo sát cùng đoàn làm phim và thấy được sự chuyên nghiệp trong cách làm việc của họ, họ đã có những tính toán rất kỹ để lựa chọn địa điểm phù hợp với ý tưởng của bộ phim. Khi đoàn làm phim đặt vấn đề muốn hợp tác với Việt Nam, Bộ VHTTDL Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ đoàn tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và kết nối với các địa phương cũng như các bộ, ngành liên quan.

Thứ trưởng nhấn mạnh, các địa điểm được lựa chọn đều là các di sản thế giới của Việt Nam, do đó phía Việt Nam đã đề nghị đoàn làm phim phải tuân thủ các quy định, đặc biệt không gây tác động xấu đến các di sản. Thứ trưởng hy vọng với những cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ, sự đón tiếp nồng hậu và điều kiện làm việc thuận lợi, Việt Nam có thể trở thành trường quay lớn của điện ảnh thế giới.

Riêng đối với bộ phim Kong- Skull Island, Thứ trưởng Vương Duy Biên tin rằng với tài năng và công nghệ hiện đại của đoàn làm phim, hình ảnh Việt Nam xuất hiện trong phim sẽ rất đẹp. Một bộ phim được cả thế giới đón xem chắc chắn sẽ tạo hiệu ứng “du lịch Việt”. Đồng thời với sự quan tâm của truyền thông thế giới, Việt Nam sẽ có cơ hội tăng trưởng mạnh về lượng khách du lịch quốc tế.

Vịnh Hạ Long

Việc bộ phim Kong – Skull Island đến Việt Nam sẽ kéo theo nhiều phim bom tấn Hollywood khác, giúp quảng bá du lịch Việt Nam một cách rộng rãi. Đây cũng là dịp để ngành Du lịch Việt Nam nắm bắt cơ hội phát triển tiềm năng du lịch thông qua điện ảnh.

Kong - Skull Island sẽ lấy mốc thời gian là những năm 1970 với câu chuyện xoay quanh hành trình khám phá một hòn đảo hoang vu, đầy bất trắc của một nhóm thám hiểm và họ đã phải đối mặt với loài vượn khổng lồ cùng nhiều sinh vật sống trên hòn đảo. Bối cảnh Việt Nam sẽ là quê hương của loài vượn khổng lồ trong phim.

Đạo diễn Jordan Vogt- Roberts sẽ tiếp tục đồng hành cùng phần hai của phim, cùng nhiều diễn viên nổi tiếng như: Jackson L. Samuel, Tom Hiddleston, Tom Wilkinson, Brie Larson, Corey Hawkins, Jason Mitchell, Toby Kebbell, …

Kong - Skull Island dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 3/2017.

Thanh Tâm