5 tour thú vị dành cho du khách khi đến TP. Hồ Chí Minh
Cập nhật: 25/02/2016
Một số điểm du lịch vô cùng hấp dẫn dành cho du khách khi đến với TP. Hồ Chí Minh hoa lệ.

1. Tour di tích lịch sử nổi tiếng ở quận 1

Đó là danh sách một loạt các địa điểm bắt buộc phải đi tại Sài Gòn. Hãy mở đầu ngày mới bằng một món ăn Sài Gòn dân dã, và làm một ly cà phê sữa đá ngay tại cà phê bệt trong công viên 30/4. Lúc đó, bạn sẽ thấy một Sài Gòn dịu mát, ngợp màu xanh và lắng tai nghe những đôi bạn trẻ đàn hát vui vẻ trong công viên.

Nhà thờ Đức Bà

Sau khi đã nhâm nhi cà phê chán chê, du khách có thể đến nhà thờ đức bà ngay đối diện và làm những kiểu ảnh để đời bên góc nhà thờ kiểu pháp cổ kính này. Rồi từ đó, ghé vào bưu điện thành phố để mua các món lưu niệm xinh xắn, một vài tấm postcard gửi về nhà hoặc chỉ đơn giản là dạo ngắm lối kiến trúc Pháp. Từ đây, bạn có thể ghé thăm Dinh Độc Lập để hiểu thêm về quá khứ dân tộc hoặc Bảo tàng chứng tích chiến tranh.

2. Địa đạo Củ Chi

Đây không chỉ đơn thuần là một chuyến đi chơi mà còn là để tìm hiểu về lịch sử Việt Nam. Nằm cách thành phố Hồ Chí Minh 70km với rất nhiều phương tiện di chuyển đến đó như xe máy, xe bus, xe du lịch... việc đi đến địa đạo Củ Chi ngày càng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Tại đây, du khách sẽ được chui vào các đường hầm nhỏ bé tí chỉ vừa kích cỡ 1 người, được trải nghiệm bắn súng thứ thiệt và ăn các món ăn dân dã của người dân địa phương.

3. Khám phá khu phố Hoa và Chợ Lớn

Quanh khu vực chợ Lớn là cộng đồng người Hoa với bề dày văn hóa đáng kể. Và đây cũng là điểm đến hấp dẫn cho những ai muốn tìm hiểu về phong tục, văn hóa hay đơn giản là để thưởng thức ẩm thực nơi đây.

Điểm nhận dạng của chợ Lớn là các dòng chữ Hoa trên các bảng hiệu, những ngôi đình đền đỏ rực và các khu chợ đông đúc. Chợ người Hoa bán rất nhiều sản phẩm, vô cùng đa dạng và là điểm đến cho những bạn trẻ Sài Gòn ưa thích sáng tạo, muốn tự may quần áo, làm đồ phụ kiện,… Đồ ăn người Hoa hơi dầu mỡ, điển hình là các món mì, bánh. Nhưng ngược lại chè nơi đây lại thanh hơn chè Việt nhiều, không quá ngọt và ăn lúc nóng bức rất ngon.

4. Đi trốn nắng ăn hải sản tại Cần Giờ

Với những ai ưa thích hải sản và lại muốn trốn cái nắng nóng bụi bặm của Sài Gòn, thì Cần Giờ là một địa điểm hoàn toàn thích hợp.

Đến đây cùng với bạn bè, mọi người sẽ cùng nhau dạo đảo khỉ, khám phá rừng ngập mặn Vàm Sát, hóng gió biển, hay chỉ đơn thuần là ngồi ăn hải sản giá cực bèo cùng nhau. Bên cạnh đó, tại khu du lịch Vàm Sát còn có các loại hình dịch vụ như đi cano dọc bờ sông, câu cá sấu...

5. Tour khám phá ẩm thực TP. Hồ Chí Minh

Ẩm thực Sài Gòn vô cùng đa dạng và nổi danh trên toàn thế giới. Món ăn Sài Gòn dành cho cả những người giàu có lẫn những bạn thích ăn hàng lề đường, các món ăn từ mọi miền đất nước đều đổ về đây khiến cho du khách có cảm tưởng như đang làm 1 chuyến foodtour dọc Việt Nam vầy. Và điểm đặc biệt hơn cả là dù có rất nhiều quận nhưng chỗ nào cũng có món ăn ngon, thế nên dù bạn ở đâu, bạn cũng hoàn toàn an tâm là mình sẽ ních một bụng no căng cứng.

Vietnamnet