Vietnam Airlines lập công ty cổ phần bay
Cập nhật: 08/03/2016
Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa thông báo lập hãng bay trên cơ sở sắp xếp lại Công ty Bay dịch vụ hàng không (VASCO). Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) được chọn là cổ đông sáng lập. Nhà băng này sẽ hỗ trợ tài chính, đảm bảo việc thực hiện tái cơ cấu và hoạt động kinh doanh của VASCO.

Vietnam Airlines sẽ nắm 51% vốn điều lệ hãng hàng không, còn Techcombank sở hữu 49%. Vietnam Airlines góp vốn bằng tài sản hiện hữu do VASCO đang quản lý và khai thác, cùng kho phụ tùng vật tư ATR72… Trong khi đó, Techcombank góp vốn bằng tiền mặt.

Chủ tịch hãng bay sẽ do một đại diện Techcombank đảm nhiệm. Trong khi đó, chức giám đốc điều hành sẽ được cử từ Vietnam Airlines.

Giai đoạn đầu, hãng sẽ vẫn tiếp tục khai thác đội bay ATR72, phù hợp cho các chặng bay đến địa phương, huyện đảo chưa tiếp nhận được tàu bay phản lực như Côn Đảo, Cà Mau, Rạch Giá, Điện Biên...  Động thái trên được đưa ra trong bối cảnh Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) dự báo Việt Nam nằm trong top 10 thị trường hàng không tăng trưởng nhanh nhất thế giới trong 2 thập kỷ tới.

Vnexpress