Chuyên gia quốc tế lập website giúp quảng bá du lịch miền Trung
Cập nhật: 17/03/2016
Ngày 15/3, ​trong khuôn khổ ​dự án “Chương trình Phát triển Năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội” (gọi tắt là Dự án EU-ESRT) do Liên minh châu Âu tài trợ​, một website mới đang được xây dựng để quảng bá du lịch khu vực duyên hải miền Trung.

Website được hình thành theo hướng tiếp thị tập trung vào ba tỉnh Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam như một điểm đến độc lập. Đây là hoạt động tiếp nối việc triển khai hướng tiếp cận du lịch có trách nhiệm tại ba tỉnh.

Trang web này cũng thể hiện kết quả nghiên cứu của Dự án EU-ESRT và phản hồi từ ngành du lịch. Phần lớn du khách tới thăm khu vực duyên hải miền Trung không chỉ lưu trú tại một tỉnh trong suốt kỳ nghỉ mà còn kết hợp thăm một hoặc hai điểm đến còn lại. Do đó, trang web sẽ quảng bá xuyên suốt các sản phẩm và dịch vụ du lịch của cả ba địa phương nêu trên.

Việc này góp phần đáp ứng nhu cầu thực tế của du khách khi họ tìm hiểu và lên kế hoạch đi du lịch, giúp mở rộng nguồn thu cho các địa phương khi khuyến khích du khách đi xa và nhiều hơn.

Trang web được xây dựng theo hướng đơn giản, dễ duy trì, đảm bảo các tiêu chuẩn của tiếp thị trực tuyến dành cho điểm đến. Dự kiến, trang web quảng bá du lịch vùng duyên hải miền Trung sẽ gồm các thông tin như “Những nơi cần ghé thăm”, “Hoạt động có thể thực hiện”, “Các món ăn không thể bỏ qua” và “Hành trình truyền cảm hứng”.

Trên website này cũng sẽ bao gồm thông tin cần thiết khi đi du lịch như quy định về thị thực đối với du khách quốc tế, khí hậu, giao thông và các trung tâm thông tin du lịch mà du khách có thể tiếp cận. Ngoài ra, trang web sẽ được tích hợp công cụ tìm kiếm các cơ sở lưu trú. Dự kiến, website này sẽ đi vào hoạt động vào tháng 7/2016.

Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam là ba địa phương trên trục Con đường di sản miền Trung. Ba tỉnh nằm nối tiếp nhau, cùng sở hữu nhiều bãi biển đẹp và bốn Di sản Văn hóa thế giới gồm Cố đô Huế, Nhã nhạc cung đình Huế, Phố cổ Hội An, Khu đền tháp.

Ngoài ra, khu vực này cũng có những khu sinh thái sinh quyển, rừng quốc gia phong phú đa dạng về chủng loại động thực vật.

Trong năm 2015, ba tỉnh Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam đã bắt tay, kết nối mạnh mẽ, giới thiệu nhiều sản phẩm du lịch mới để khai thác thế mạnh du lịch địa phương, cải thiện môi trường du lịch và tăng sức hút du khách.

Đà Nẵng ngoài du lịch biển còn tập trung mạnh vào các dịch vụ giải trí cho du khách. Huế tiếp tục khai thác nét đẹp cung đình bằng nhiều hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trưng bày và giới thiệu sản phẩm truyền thống. Quảng Nam khai thác hai di sản thế giới Hội An và Mỹ Sơn, đẩy mạnh du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng.

Vietnam+