Bế mạc Festival ẩm thực quốc tế Hội An 2016
Cập nhật: 21/03/2016
(TITC) - Sau một tuần tổ chức, tối ngày 20/3 tại không gian sân khấu vườn tượng An Hội – TP. Hội An đã bế mạc Festival ẩm thực quốc tế Hội An lần thứ nhất 2016 với những món ngon mang hương vị, sắc màu của nhiều quốc gia.

“Hương vị thế giới” cùng với những tiếng cười trao nhau, những cái bắt tay hữu nghị, những tiếng hát vang lên trong đêm bế mạc của 12 đầu bếp hàng đầu thế giới đến từ các quốc gia như: Đức, Nga, Thổ Nhĩ Kì, Srilanka, Thụy Điển, Anh… cùng hàng chục đầu bếp có tiếng của những nhà hàng trên địa bàn phố cổ Hội An như tô thắm thêm tình đoàn kết, hữu nghị của các chuyên gia hoạt động trong lĩnh vực ẩm thực.

Đầu bếp Srilanka trình diễn món ăn tại nhà hàng Morning Glory

Đặc biệt, ngay sau chương trình bế mạc, 12 đầu bếp hàng đầu thế giới đến từ các quốc gia: Thổ Nhĩ Kỳ, Thụy Điển, Pháp, Nga, Đức, Anh, Sri Lanka, Ấn Độ, Ý, Hy Lạp, Slovenia và Mauritius tham dự lễ hội có mặt tại 12 nhà hàng trên đường Nguyễn Thái Học và Châu Thượng Văn để trình diễn nghệ thuật chế biến những món ăn đặc trưng của xứ sở mình nhằm phục vụ nhu cầu của du khách với giá chỉ 50 nghìn đồng/món.

Thông qua lễ hội mang tầm cỡ quốc tế này, các đầu bếp địa phương đã có cơ hội học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với những thành viên thuộc Hiệp hội đầu bếp quốc tế. Từ đó góp phần nâng cao tay nghề phục vụ ẩm thực cho du khách. Lễ hội ẩm thực lần này còn là dịp để chính quyền và nhân dân địa phương quảng bá hình ảnh văn hóa, du lịch Hội An với bạn bè quốc tế./

                                                                                           Nguyên Thu