Khai mạc Trại sáng tác ảnh phục vụ Năm Du lịch quốc gia
Cập nhật: 24/03/2016
Vừa qua, tại TP. Rạch Giá (Kiên Giang), Bộ VHTTDL đã phối hợp với UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức khai mạc trại sáng tác nhiếp ảnh với chủ đề "Khám phá đất phương Nam".

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Năm Du lịch quốc gia 2016 Phú Quốc - Đồng bằng sông Cửu Long. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên đã tới dự buổi lễ.

Trại sáng tác nhiếp ảnh khám phá đất phương Nam sẽ diễn ra trong 10 ngày, từ ngày 17 đến 27/3, quy tụ nhiều nghệ sĩ nhiếp ảnh đến từ các Hội Nhiếp ảnh Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Thừa Thiên Huế và các tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long; trong đó, Kiên Giang có gần 10 nghệ sĩ nhiếp ảnh tham gia. Trong vòng 10 ngày, các nghệ sĩ nhiếp ảnh sẽ đi thực tế, ghi lại những hình ảnh tại thành phố Rạch Giá, thị xã Hà Tiên, Phú Quốc, Kiên Hải, U Minh Thượng, Vĩnh Thuận, Kiên Lương. Những tác phẩm của các nghệ sĩ nhiếp ảnh lần này sẽ được lựa chọn để tham gia Triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam 2016 diễn ra vào dịp 2/9/2016 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Kiên Giang.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Vương Duy Biên nhấn mạnh, trại sáng tác được tổ chức hai năm một lần, nhằm tổng kết đánh giá các thành quả sáng tạo nghệ thuật của giới nhiếp ảnh Việt Nam. Qua đó, góp phần khẳng định chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong việc khuyến khích nghệ sỹ sáng tạo nhiều tác phẩm mới có giá trị về nội dung và nghệ thuật, phục vụ đời sống tinh thần của nhân dân.

Trại sáng tác lần này tổ chức tại Kiên Giang để các nghệ sỹ thể hiện và quảng bá những khoảnh khắc đẹp của vùng đất được xem là nhiều cảnh đẹp nhất miền Tây Nam bộ; đồng thời, thông qua nghệ thuật nhiếp ảnh giúp người xem có cái nhìn sâu sắc và toàn diện các sắc thái, vẻ đẹp con người, văn hóa, phong cảnh, cuộc sống miền Tây Nam bộ nói chung và Kiên Giang nói riêng. Những hình ảnh qua đợt sáng tác này để giới thiệu với công chúng, du khách trong và ngoài nước, góp phần quan trọng, ý nghĩa cho Năm du lịch quốc gia 2016.

Vietnam+