Phố cổ Hà Nội thành sân khấu áo dài trong "Sắc 16"
Cập nhật: 31/03/2016
Tối 2-4, Ban quản lý Phố cổ Hà Nội sẽ phối hợp cùng Công ty cổ phần truyền thông Báo Văn Nghệ tổ chức một chương trình nghệ thuật đặc biệt có chủ đề "Sắc 16" tại phố Đào Duy Từ (thuộc khu vực phố đi bộ quận Hoàn Kiếm - Hà Nội).

Với thông điệp "Bản sắc của người Việt, Văn hóa của người Việt không hòa tan trong thế giới phẳng", "Sắc 16" sẽ đem đến nhiều giá trị văn hóa truyền thống của người Việt mà một trong những điều được chờ đợi nhất là màn trình diễn thời trang áo dài trên phố. Chương trình có sự tham gia của các nhà thiết kế nổi tiếng và những bộ sưu tập áo dài ấn tượng như "Con công” - Nhà thiết kế Hoa hậu Ngọc Hân, "Sắc Hoa" - Nhà thiết kế Võ Trịnh Hoài Nam, "Sen" - Trịnh Fashion, "Hoa Tuy Lip" - Nhà thiết kế Diego.

Đến với "Sắc 16", khán giả sẽ đắm mình trong không gian âm nhạc truyền thống với những màn biểu diễn của đào nương Phạm Thị Huệ - CLB Ca Trù Thăng Long, nhóm nhạc truyền thống Thonart thực hiện.

Ngoài ra, khán giả còn được thưởng thức trình diễn thư pháp trực tiếp trên mẫu áo dài của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam do cây thư pháp chữ Việt nổi tiếng Kiều Quốc Khánh thể hiện; tham quan triển lãm gốm "Sen đêm" của nghệ nhân Trần Đức Tân (tại Trung tâm Giao lưu văn hóa phố cổ số 50 phố Đào Duy Từ) đến từ làng gốm Bát Tràng.

"Sắc 16" mong muốn đánh thức lòng tự tôn dân tộc, yêu những giá trị truyền thống, nhằm gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa Việt, và là cầu nối giữa nghệ thuật truyền thống và đương đại, góp phần phong phú thêm hoạt động văn hóa trong khu phố đi bộ.

Báo Nhân Dân