TP. HCM sắp tổ chức lễ hội hoa Anh đào
Cập nhật: 05/04/2016
Lần đầu tiên TP. HCM sẽ tổ chức lễ hội hoa Anh đào, dự kiến trong 2 ngày 22 và 23/4 tại khu A, Công viên 23 tháng 9, Quận 1.
Ảnh minh họa (nguồn: Internet)

UBND TP. HCM vào ngày 29/3 vừa rồi đã đồng ý chủ trương tổ chức Lễ hội hoa Anh đào tại địa điểm và thời gian như trên.

Bên cạnh hoạt động triển lãm hoa anh đào, lễ hội còn có các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ Việt Nam - Nhật Bản, hội nghị hợp tác xúc tiến đầu tư phát triển và du lịch, triển lãm hình ảnh và sản phẩm du lịch của Việt Nam - Nhật Bản.

UBND thành phố cũng phân công Sở Du lịch vận động, khuyến khích các doanh nghiệp tham gia triển lãm, giới thiệu sản phẩm, các tour, tuyến du lịch trong nước và tạo điều kiện thuận lợi cho phía Nhật Bản trưng bày các sản phẩm của mình tại lễ hội này.

Lễ hội hoa Anh đào Nhật Bản đã được tổ chức ở Hà Nội nhiều năm nay, nhưng đây là lần đầu tiên TP. HCM tổ chức lễ hội này. Năm nay là lần thứ 10 lễ hội hoa Anh đào được tổ chức tại Hà Nội.

Lễ hội hoa Anh đào 2016 ở Hà Nội năm nay sẽ được tổ chức sớm hơn tại TP. HCM, trong hai ngày 16 và 17/4 tại Hoàng thành Thăng Long.

Theo Ban tổ chức, tại lễ hội hoa Anh đào ở Hà Nội năm nay, khách tham quan không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hơn 300 cành hoa anh đào tươi được chuyển từ Nhật Bản sang mà còn được thưởng thức các tiết mục nghệ thuật như thi biểu diễn múa Yosakoi, hay không gian âm nhạc cùng ban nhạc Parallel Dream đến từ Nhật Bản.

Nét mới trong lễ hội năm nay là du khách sẽ được thưởng thức màn trống hội Nhật, một phần không thể thiếu trong các lễ hội Nhật Bản.

Tại khuôn viên lễ hội, du khách còn có thể tìm hiểu các nét văn hóa của Nhật như nghệ thuật trà đạo, thư pháp, múa kịch truyền thống Nhật Bản, cờ cá chép...

Tại không gian ẩm thực của lễ hội, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức các món ăn truyền thống được mang từ Nhật sang...

TBKTSG online