Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2016
Cập nhật: 14/04/2016
(TITC) - Tối ngày 13/4/2016, tại Hà Nội, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2016 với chủ đề “Việt Nam – Thiên đường biển đảo” đã chính thức khai mạc với sự phối hợp tổ chức của Tổng cục Du lịch Việt Nam, UBND TP. Hà Nội và Hiệp hội Du lịch Việt Nam.
Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu khai mạc

Buổi lễ có sự hiện diện của các đồng chí Ủy viên BCH Trung ương Đảng: Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện, Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo Tây Bắc Hầu A Lềnh, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương Phạm Viết Thanh; Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam (HHDLVN) Nguyễn Hữu Thọ, đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, các địa phương; các vị đại sứ, các vị khách quốc tế; các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng đông đảo cơ quan truyền thông và báo chí.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ giữa Tổng cục Du lịch, Thành phố Hà Nội và Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức Hội chợ VITM Hà Nội thường niên và ngày càng chuyên nghiệp, huy động tốt các nguồn lực xã hội tham gia. Hội chợ đã góp phần thực hiện tốt công tác xúc tiến, quảng bá, một trong những nhiệm vụ then chốt nhằm thu hút ngày càng nhiều khách du lịch, quyết định đến hiệu quả tăng trưởng du lịch. Bộ trưởng tin tưởng rằng Hội chợ VITM Hà Nội sẽ từng bước khẳng định được vị thế là sự kiện du lịch uy tín không chỉ của Việt Nam mà còn mang tầm cỡ khu vực và quốc tế.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung và Trưởng ban tổ chức Hội chợ VITM Hà Nội 2016 Vũ Thế Bình nhấn nút khai mạc Hội chợ

Đánh giá về sự kiện du lịch hàng đầu Việt Nam - VITM Hà Nội, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho rằng đây sẽ là diễn đàn chuyên nghiệp dành cho các doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi và thúc đẩy hợp tác kinh doanh, đồng thời sự kiện quan trọng này sẽ góp phần tạo dựng thương hiệu điểm đến cho du lịchThủ đô.

Theo Phó Chủ tịch HHDLVN, Trưởng ban tổ chức Hội chợ Vũ Thế Bình, Hội chợ VITM Hà Nội 2016 có sự tham gia của 502 gian hàng, trong đó có 115 gian quốc tế đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ; 387 gian hàng nội địa đến từ 42 tỉnh, thành phố của Việt Nam.Tại hội chợ lần này, số đơn vị đăng ký gian hàng có diện tích trên 36m² tăng hơn 20% so với VITM Hà Nội 2015. Về phía các đơn vị trong nước, điển hình là các cụm gian hàng của Khu vực Tây Bắc (500m²), Tây Nguyên - Nam Trung Bộ (300m²), TP. Hà Nội (144m²)... Về phía các đơn vị nước ngoài có thể kể đến các gian hàng của Hàn Quốc, Nga, Nhật Bản và Thái Lan (đều trên 72m²).

Ông Vũ Thế Bình, Trưởng ban tổ chức Hội chợ phát biểu tại buổi lễ

Dự kiến sẽ có khoảng 3.000 doanh nghiệp đến làm việc tại hội chợ, các hãng lữ hành đã chuẩn bị khoảng 15.000 tour khuyến mại giảm giá đến 20-30%, các hãng hàng không tham gia hội chợ dự kiến sẽ cung cấp 20.000 vé máy bay khuyến mại cho khách du lịch và khoảng 62.000 lượt khách đến tham quan và mua các sản phẩm du lịch.

Cũng tại lễ khai mạc, ban tổ chức đã trao giải cho các điểm đến hấp dẫn nhất năm 2015, bao gồm: 3 khu nghỉ dưỡng hấp dẫn nhất, 3 khu vui chơi giải trí hấp dẫn nhất, 3 làng nghề được yêu thích nhất, 3 bảo tàng được yêu thích nhất và 3 bãi biển được yêu thích nhất.

Hội chợ VITM Hà Nội 2016 sẽ tiếp tục diễn ra đến hết ngày 17/4 với hàng chục sự kiện văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực truyền thống; hội nghị, hội thảo, chuyên đề, họp báo…của Việt Nam và quốc tế nhằm giới thiệu và cung cấp các sản phẩm du lịch tới doanh nghiệp cũng như khách hàng trong và ngoài nước.

Tin: Thanh Tâm, Ảnh: Đức Hùng