Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Quốc Hưng làm việc với TCDL Liên bang Nga
Cập nhật: 15/04/2016
(TITC) – Nhân dịp đoàn TCDL Liên bang Nga sang Việt Nam tham dự Hội chợ VITM Hà Nội 2016, sáng 14/4, Phó Tổng cục trưởng TCDL Việt Nam Nguyễn Quốc Hưng đã có buổi tiếp đón và làm việc với Ngài Sergey Korneev, Phó Tổng cục trưởng TCDL Liên bang Nga cùng các thành viên trong đoàn.
Toàn cảnh buổi làm việc

Cùng tham dự buổi làm việc, về phía Tổng cục Du lịch Việt Nam có lãnh đạo và chuyên viên các Vụ Thị trường du lịch, Hợp tác quốc tế, Lữ hành; Về phía Liên bang Nga có Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam, Giám đốc Cơ quan Xúc tiến du lịch quốc gia Liên bang Nga, Điều phối viên các Văn phòng Du lịch quốc gia Liên bang Nga tại nước ngoài, cán bộ TCDL Liên bang Nga phụ trách khu vực Đông Nam Á.

Đánh giá về việc hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Liên bang Nga, Ngài Sergey Korneev nhấn mạnh đây là thời điểm thích hợp để hai nước thúc đẩy hợp tác du lịch hai chiều. Hiện Việt Nam đang được coi là một trong những điểm đến hàng đầu của công dân nước Nga. Khách du lịch Nga đến Việt Nam ngày càng đông và tập trung nhiều ở các điểm đến như: Nha Trang (Khánh Hòa), Mũi Né (Bình Thuận), Phú Quốc (Kiên Giang). Ngoài lượng khách Nga truyền thống đã lựa chọn Việt Nam và các nước Đông Nam Á là điểm đến, Ngài Sergey Korneev tin rằng trong thời gian tới Việt Nam sẽ trở thành lựa chọn số một của hơn 5 triệu khách Nga.

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Quốc Hưng chào đón đoàn TCDL Nga đến thăm và làm việc tại Việt Nam

Ngài Sergey Korneev cho biết, lượng khách Việt Nam đến Nga còn rất ít, chủ yếu là những người dân Việt Nam đã từng sinh sống và học tập tại Nga. Thời gian tới, ngành Du lịch Nga sẽ ra mắt nhiều sản phẩm mới hấp dẫn, chất lượng, với giá cả phù hợp để thu hút thêm nhiều đối tượng khách trẻ của Việt Nam.

Nhằm tăng cường các hoạt động xúc tiến, quảng bá và thúc đẩy hoạt động giao lưu du lịch giữa Nga và Việt Nam, trong khuôn khổ các hoạt động tại Việt Nam lần này, TCDL Liên bang Nga sẽ khai trương Văn phòng Du lịch quốc gia Liên bang Nga “Visit Russia” khu vực Đông Nam Á tại Hà Nội vào tối 14/4. Ngài Sergey Korneev cảm ơn TCDL Việt Nam đã ủng hộ việc thành lập Văn phòng và mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ tích cực từ TCDL Việt Nam để các hoạt động sắp tới của cơ quan này thực sự đạt hiệu quả.

Ngài Sergey Korneev, Phó Tổng cục trưởng TCDL Liên bang Nga (giữa) tin rằng Việt Nam sẽ trở thành lựa chọn số một của khách Nga trong thời gian tới

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Quốc Hưng bày tỏ sự vui mừng khi nhận được sự quan tâm và tin tưởng của TCDL Liên bang Nga đối với Việt Nam. TCDL Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ các thủ tục cần thiết để Văn phòng Visit Russia sớm đi vào hoạt động và trở thành cầu nối cho hoạt động du lịch giữa hai nước.

Trong những năm gần đây, ngành Du lịch Việt Nam đã có những bước tiến lớn về cơ sở vật chất, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách du lịch. Bên cạnh các điểm đến quen thuộc của du khách Nga, Việt Nam còn rất nhiều điểm đến hấp dẫn khác như Hà Nội, Hạ Long, Ninh Bình…sẽ được giới thiệu tại Hội chợ VITM Hà Nội 2016.

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Quốc Hưng cho rằng Nga là một đất nước tươi đẹp với nhiều tiềm năng về du lịch. Phó Tổng cục trưởng tin rằng người dân Việt Nam, trong đó có nhiều người đã từng sống và học tập tại Nga đều có mong muốn được đến nước Nga du lịch. TCDL Việt Nam sẽ hỗ trợ quảng bá du lịch Nga đến người dân Việt Nam nhằm tăng lượng khách Việt Nam đi du lịch nước Nga.

Thời gian tới, để tăng cường lượng khách trao đổi giữa Việt Nam và Liên bang Nga, cần tiếp tục kết hợp tổ chức thêm nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến, tạo cơ hội chung cho cả hai bên. 

Trong những năm gần đây, khách du lịch Nga đến Việt Nam tăng mạnh. Đặc biệt từ sau khi Việt Nam đơn phương miễn thị thực nhập cảnh cho công dân Nga mang hộ chiếu phổ thông, khách du lịch Nga tăng từ khoảng 50.000 lượt năm 2009 lên gần 340.000 lượt năm 2015, đứng thứ 7 trong số các thị trường nguồn khách du lịch quốc tế hàng đầu của Việt Nam, đạt tốc độ tăng trưởng bình quân 35%/năm giai đoạn 2009-2015.

Tin, ảnh: Thanh Tâm