Họp báo giới thiệu Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2016
Cập nhật: 17/04/2016
(TITC) - Trong khuôn khổ của Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam VITM Ha Noi 2016, chiều ngày 15/04/2016, tại Hà Nội, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Tổng cục Du lịch và Sở Du lịch Hà Nội tổ chức họp báo giới thiệu Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh (ITE HCMC) 2016 lần thứ 12 được tổ chức từ ngày 8 đến ngày 10/09/2016 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn.

Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh Văn Thị Bạch Tuyết phát biểu tại buổi họp báo

Tham dự buổi họp báo có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Nguyễn Hữu Thọ, Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh Văn Thị Bạch Tuyết, Chủ tịch Hiệp hội Khách sạn Đỗ Thị Hồng Xoan, đại diện các doanh nghiệp du lịch, các tỉnh thành và đông đảo các phóng viên báo chí trong cả nước.

Phát biểu tại buổi họp báo, bà Văn Thị Bạch Tuyết - Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh khẳng định Hội chợ Du lịch quốc tế ITE HCMC là sự kiện du lịch quốc gia và mang tầm vóc quốc tế do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh vào Tháng 9 hàng năm. Qua các năm với sự ủng hộ và hợp tác của các quốc gia láng giềng như Campuchia, Lào, Myanmar và Thái Lan, ITE HCMC đã trở thành thương hiệu không chỉ của Việt Nam mà còn của các nước hạ nguồn sông Mê Kông với quy mô, chất lượng, nội dung và nhiều hoạt động đa dạng, phong phú, được các cơ quan xúc tiến du lịch trong và ngoài nước cũng như các doanh nghiệp du lịch quan tâm tham gia. Tiếp nối thành công của các kỳ hội chợ trước, Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2016 với chủ đề “Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh – Cửa ngõ đến với du lịch châu Á” hứa hẹn là ngày hội lớn của các doanh nghiệp du lịch, các nước với nhiều cơ hội tìm hiểu thông tin, kết nối và thiết lập mối quan hệ hợp tác lâu dài trong thời gian tới. 

Tại buổi họp báo, ông Phạm Huy Hoài – Giám đốc Dự án Công ty Triển lãm Infoma, đơn vị triển khai gian hàng của hội chợ ITE HCMC đã trình bày báo cáo kết quả của hội chợ ITE HCMC 2015 và giới thiệu về hội chợ ITE HCMC 2016. Hội chợ ITE HCMC  lần thứ 11 năm 2015 đã thu hút sự tham gia của 250 đơn vị đến từ 32 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng 200 người mua quốc tế và hơn 25.600 lượt khách tham quan.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu phát biểu tại buổi họp báo

Hội chợ ITE HCMC 2016 được nâng cấp cả về quy mô và chất lượng, dự kiến có sự tham gia của 270 đơn vị triển lãm và 250 người mua quốc tế và khoảng 300.000 lượt khách tham quan. Đặc biệt, ITE HCMC 2016 sẽ tập trung vào chương trình Người mua nhằm thu hút hiệu quả người mua quốc tế và trong khu vực tham gia hội chợ. Người mua sẽ chủ động lên lịch hẹn trực tuyến với người bán 1 tháng trước khi diễn ra hội chợ; bên cạnh đó, người mua quốc tế có cơ hội khảo sát và trải nghiệm những tuyến điểm du lịch mới của Việt Nam sau sự kiện để từ đó xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng cho thị trường khách du lịch quốc tế. Trong ba ngày diễn ra hội chợ, dự kiến sẽ có các chương trình, hoạt động như: Hội thảo giới thiệu điểm đến Di sản văn hóa thế giới của năm quốc gia CLMTV, các hội thảo giới thiệu thị trường khách du lịch trọng điểm, Diễn đàn du lịch có trách nhiệm ACMECS, hội thảo kết nối kinh doanh du lịch của Tổ chức Xúc tiến Du lịch các Thành phố Châu Á – Thái Bình Dương…

Buổi họp báo cũng có phần trao đổi thông tin, giải đáp câu hỏi của các đại biểu, các phóng viên báo chí về chương trình người mua, kết nối người mua và người bán, tăng hiệu quả các cuộc đặt hẹn online, các chính sách ưu đãi về thuê mặt bằng tại hội chợ cho các địa phương và doanh nghiệp…

Cũng tại buổi họp báo, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu mong muốn những thông tin về hội chợ ITE HCMC 2016 sẽ được truyền thông rộng rãi ở cả trong và ngoài nước và đón nhận được nhiều đối tác đăng ký tham gia vào các chương trình, hoạt động của hội chợ. Ông mong rằng hội chợ ITE HCMC sẽ trở thành 1 sự kiện quan trọng của ngành du lịch Việt Nam và Thành phố Hồ Chí Minh sẽ trở thành trung tâm du lịch sự kiện của khu vực Đông Nam Á.

Tin: Thu Giang; Ảnh: Anh Dũng