Những ngày châu Âu tại Việt Nam, đến hẹn lại lên
Cập nhật: 05/05/2016
Một trong những sự kiện văn hóa được mong chờ nhất trong năm: Những ngày châu Âu tại Việt Nam 2016 trở lại với những hoạt động vô cùng hấp dẫn, được các đại sứ quán, tổ chức văn hóa châu Âu chuẩn bị công phu để phục vụ khán giả, độc giả Việt Nam.

Một trong những điểm nhấn của Những ngày châu Âu tại Việt Nam luôn luôn là âm nhạc. Năm nay, sự kiện nổi bật là buổi hòa nhạc châu Âu mang chủ đề “Cuộc gặp gỡ Âu – Á trong điệu nhạc jazz”. Các nghệ sĩ jazz của châu Âu và Việt Nam sẽ cùng nhau biểu diễn trong buổi hòa nhạc đặc biệt này. Nghệ sĩ saxophone Nguyễn Bảo Long, nghệ sĩ dương cầm Nguyễn Hữu Vương (ban nhạc JumpforJazz) sẽ cùng chung sân khấu với ca sĩ Schiefel, nghệ sĩ bộ gõ người Ý Davide Pasqualini, tay guitar Ba Lan Gabriel Niedziela và nghệ sĩ cello Jorg Binkmann trong buổi diễn đậm chất đa văn hóa.

Năm nay, lần đầu tiên vở diễn “Cây sáo thần” với sự tham gia của các nghệ sĩ Đức và Việt Nam sẽ ra mắt khán giả phía nam trong buổi diễn bằng ngôn ngữ gốc tại Nhà hát Lớn TP. Hồ Chí Minh lúc 20 giờ tối mùng 7 - 8/5.

Bên cạnh Liên hoan phim châu Âu, Liên hoan ẩm thực và Những ngày văn học châu Âu với những tác phẩm và món ăn đặc sắc nhất, Những ngày châu Âu còn đem đến nhiều hoạt động khác như hội thảo cấp cao với chủ đề “Hợp tác Việt Nam – EU: Chia sẻ kinh nghiệm đối phó với những thách thức chung trong lĩnh vực tăng trưởng xanh và phát triển bền vững”, do Phái đoàn EU và Bộ Ngoại giao phối hợp tổ chức; Những ngày Khoa học, Công nghệ và Sáng tạo ASEAN – EU; buổi diễn thuyết TEDx về Sáng tạo, với các diễn giả châu Âu và Việt Nam, chia sẻ những ý tưởng sáng tạo trong nông nghiệp, y tế, đô thị, bảo vệ môi trường…

Ngoài ra, cuộc thi đố vui Euro Cup 2016 là một trong những hoạt động khởi động Euro 2016, với những giải thưởng hấp dẫn, trong đó cao nhất là một chuyến đi Pháp và tấm vé xem trận chung kết Euro 2016.

Báo nhân dân