Trình diễn tạo hình nghệ thuật cano trên biển Cù Lao Chàm (Quảng Nam)
Cập nhật: 31/05/2016
Chào mừng Kỷ niệm 07 năm Cù Lao Chàm được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới (26/5/2009 – 26/5/2016), thành phố Hội An chào đón du khách bằng chuỗi các sự kiện đặc sắc, ý nghĩa.

Điểm nhấn của chuỗi sự kiện này là Chương trình “Trình diễn tạo hình nghệ thuật cano trên biển Cù Lao Chàm” diễn ra vào ngày 26/5/2016 với màn trình diễn của đội hình gồm 90 cano du lịch từ các doanh nghiệp kinh doanh vận chuyển trên tuyến Hội An – Cù Lao Chàm.
 
Đây là lần thứ 2 chương trình trình diễn tạo hình nghệ thuật cano trên biển Cù Lao Chàm được tổ chức. Đúc kết kinh nghiệm từ lần tổ chức đầu tiên, chương trình trình diễn tạo hình nghệ thuật cano trên biển Cù Lao Chàm năm nay được đầu tư công phu và đặc sắc hơn. Du khách tham quan Cù Lao Chàm trong ngày 26/5/2016 đã được tham gia trực tiếp vào suốt quá trình trình diễn tạo hình cano trên biển khi được chuyên chở từ bến du lịch Cửa Đại bằng chính 90 cano trong đội hình tham gia trình diễn.

Song song với đó là các hoạt động trang trí, chào đón du khách tại cảng du lịch Cù Lao Chàm với các màn biểu diễn múa lân, thả bóng bay, ..... cùng nhiều tiết mục biểu diễn đặc sắc khác như thi lắc thúng chai, bài chòi, biểu diễn kỹ thuật lặn biển có khí tài,.... và các hoạt động thể thao biển đầy sôi động và sắc màu.

Ngoài ra, vào đêm 26/5/2016, chương trình “Đêm Cù Lao” - tái hiện nét văn hóa đời thường của cư dân làng đảo nhằm cung cấp cho du khách các trải nghiệm văn hóa địa phương ngoài các giá trị tài nguyên đã được khai thác, đã được diễn ra vào lúc 18h30 cùng ngày tại thôn bãi Làng, xã Tân Hiệp.
hoian.net.vn/