Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp ngoại giao Đại sứ Thụy Điển, Thái Lan
Cập nhật: 15/07/2016
Chiều 14/7, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Nguyễn Ngọc Thiện đã tiếp Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam - bà Camilla Mellander nhân dịp đại sứ kết thúc nhiệm kỳ và Đại sứ Thái Lan Manopchai Vongphakdi nhân dịp đại sứ chính thức đảm nhận nhiệm kỳ mới tại Việt Nam.
Đại sứ Camilla Mellander đã tới chào Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện khi hết nhiệm kỳ công tác

Tại buổi tiếp, bà Camilla Mellander thông báo với Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, Đại sứ quán Thụy Điển tại Hà Nội trong nhiệm kỳ vừa qua đã tổ chức nhiều sự kiện, đặc biệt là các sự kiện văn hóa tại Việt Nam và luôn tìm ra những điểm chung giữa văn hóa hai quốc gia: Việt Nam - Thụy Điển.

Một lĩnh vực được Đại sứ Thụy Điển chia sẻ nhiều là du lịch với những con số tăng trưởng ấn tượng. Khách du lịch Thụy Điển tới Việt Nam đã tăng 3 lần trong 4 năm qua. Kết quả này có một phần rất lớn của chính sách miễn thị thực nhập cảnh của Việt Nam áp dụng với du khách Thụy Điển.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tặng Đại sứ Thụy Điển một tấm khăn lụa của Việt Nam

"Rất nhiều bạn bè của tôi đã đến Việt Nam và họ rất ấn tượng với nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp đẽ của đất nước xinh đẹp này như hang Sơn Đoòng hay cảnh sắc thiên nhiên của tỉnh Hà Giang…"- Bà Đại sứ chia sẻ.

Ngoài ra, bà Đại sứ cũng bàn về các vấn đề hợp tác thể thao giữa hai nước.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhiệt liệt cảm ơn về những đóng góp trong nhiệm kỳ qua của bà Đại sứ trong các lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

Bộ trưởng cho hay, thời gian qua, hai bên đã có sự hợp tác thành công nhưng tiếp theo đây, Bộ VHTTDL sẽ chỉ đạo Cục Hợp tác quốc tế của Bộ và đề nghị Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Điển đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hợp tác. Đặc biệt về du lịch, Bộ trưởng mong muốn ngày càng có nhiều khách du lịch Thụy Điển tới Việt Nam hơn.

Bộ trưởng bày tỏ: "Sau này, dù ở trên cương vị nào, tôi cũng mong muốn bà Đại sứ vẫn luôn dành sự hỗ trợ tích cực cho Việt Nam, quảng bá hình ảnh của Việt Nam tại Thụy Điển và trân trọng mời bà Đại sứ tới thăm Việt Nam khi có cơ hội".

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam

Chiều cùng ngày, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã tiếp Đại sứ Thái Lan Manopchai Vongphakdi nhân dịp Đại sứ nhận nhiệm kỳ công tác mới tại Việt Nam.

Ngài Đại sứ vui mừng thông báo, thời gian qua, Việt Nam và Thái Lan đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động văn hóa giữa hai nước. Tới đây, hai nước sẽ tổ chức Những ngày Văn hóa Thái Lan tại Việt Nam từ ngày 27/7 - 1/8 và sau đó là Những ngày văn hóa Việt Nam tại Thái Lan sẽ được tổ chức từ 08 - 13/8 tại Băng Kốc và một số địa phương khác.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tặng Đại sứ Thái Lan món quà thủ công mỹ nghệ của Việt Nam

Hiện hai bên cũng đã thống nhất kế hoạch hợp tác du lịch Việt Nam – Thái Lan giai đoạn 2016 - 2018 và sẽ triển khai việc ký kết dự kiến nhân dịp Hội chợ Quốc tế ITE vào tháng 9/2016.

Hai quốc gia cũng đã có quan hệ tốt đẹp trên lĩnh vực thể thao.

"Tôi mong muốn sẽ có buổi làm việc giữa hai Phó Thủ tướng Việt Nam và Thái Lan về các vấn đề hợp tác văn hóa, bởi đây là điểm nhấn trong quan hệ giữa hai nước. Đồng thời tiếp tục thúc đẩy quan hệ hai nước trong lĩnh vực du lịch, phát triển các đường bay" - ngài Đại sứ chia sẻ.

Kết thúc buổi gặp gỡ, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao sự hợp tác trên lĩnh vực VHTTDL giữa hai nước Việt Nam và Thái Lan, đồng thời chúc ngài Đại sứ Thái Lan có một nhiệm kỳ công tác nhiều thành công tại Việt Nam.

bvhttdl.gov.vn