Liên hoan ảnh nghệ thuật “Ấn tượng Hà Nội”
Cập nhật: 20/07/2016
Sáng ngày 19/7, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội phối hợp với Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội tổ chức khai mạc triển lãm Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực Hà Nội lần thứ 5 năm 2016 với chủ đề "Ấn tượng Hà Nội".

Cuộc thi Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực Hà Nội lần thứ 5 nhận được 1.875 ảnh từ 276 tác giả của Hà Nội. Các tác phẩm gửi dự thi đã đi sâu bám sát đề tài "Ấn tượng Hà Nội". Từ những tác phẩm này, Ban Tổ chức chọn ra 139 tác phẩm trưng bày tại triển lãm. Đây là những khoảnh khắc ghi lại nhịp sống Thủ đô trên mọi lĩnh vực, từ con người đến vẻ đẹp Hà Nội trong cảnh quan sinh hoạt, từ cuộc sống đời thường đến các hoạt động lễ hội, du lịch cho đến hình ảnh con người Hà Nội trong lao động sản xuất... Tất cả các tác phẩm được các tác giả thể hiện trên một mục tiêu chung, vì một Thủ đô thanh lịch, giàu đẹp và thịnh vượng.

Tại lễ khai mạc, Ban tổ chức đã trao hai Huy chương Bạc cho tác phẩm: Việt Nam - Điểm đến (tác giả Trần Thanh Hải) và tác phẩm Vì thành phố xanh sạch đẹp (tác giả Phạm Hoài Nam) cùng các giải thưởng khác cho các tác phẩm có giá trị như: Múa - Biển mặn (tác giả Nguyễn Đức Căn), Chùa Thầy khai hội (Nguyễn Hồng Vân), Trong miền ký ức (Trần Minh), Khúc giao mùa (Nguyễn Khôi)...

Báo Nhân dân