Cẩm nang khám phá Hạ Long bằng du thuyền sang trọng
Cập nhật: 22/07/2016
Hội tụ đủ những yếu tố tuyệt vời từ thiên nhiên trù phú, non nước hữu tình và vô vàn những hang động kì thú, Vịnh Hạ Long xứng tầm là điểm du lịch nổi tiếng trong và ngoài nước. Rất nhiều cộng đồng du lịch nổi tiếng thế giới gợi ý cách hay nhất để khám phá trọn vẹn Hạ Long là đặt tour du thuyền ngủ qua đêm trên Vịnh. 

Phương tiện di chuyển

Với những du khách ở Hà Nội hoặc các tỉnh, thành phố quanh Hà Nội thì đi bằng ô tô khách là lựa chọn hàng đầu. Những hãng xe lớn thường tập trung tại bến xe Mỹ Đình hoặc bến xe Lương Yên tại Hà Nội với mức giá giao động khoảng 200.000 vnđ/ khách.  Nếu là người ưa khám phá và thích đi phượt thì bạn có thể di chuyển bằng xe máy. Sẽ mất khoảng 3 tiếng đi xe với lộ trình Hà Nội - Hạ Long dài 150km.

Nếu bạn ở những thành phố xa hơn như Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… nên đặt vé máy bay tới Hà Nội để tiết kiệm thời gian. Nếu bạn lên kế hoạch từ sớm và liên hệ đặt xa ngày bay sẽ đặt được vé giá rẻ. Bạn có thể tham khảo vé máy bay giá rẻ khứ hồi chặng Hồ Chí Minh - Hà Nội khoảng 1.500.000 vnđ, chặng Đà Nẵng - Hà Nội có giá khoảng 1.200.000 vnđ vé khứ hồi.

Đặt tour du thuyền phù hợp

Có rất nhiều du thuyền Hạ Long với các mức giá khác nhau từ khoảng 2 triệu đồng, tùy thuộc vào mức độ sang trọng của du thuyền cũng như lịch trình 2 ngày 1 đêm hay 3 ngày 2 đêm. Để lựa chọn chuyến du thuyền phù hợp, trước tiên bạn nên lên kế hoạch đi thời gian nào và đi bao nhiêu ngày. Với gia đình có trẻ nhỏ nên chọn tour 2 ngày một đêm là vừa đủ và cũng phù hợp cho chuyến du lịch cuối tuần ngắn ngày.

Tiếp đó dự trù trước ngân sách cho mỗi người sẽ giúp bạn tìm kiếm du thuyền phù hợp hơn. Ví dụ với chi phí khoảng 2 triệu đồng/ người lớn, bạn sẽ chọn tour du thuyền 3* hoặc 4* như du thuyền Paloma, Pelican, Sun Legend… Nếu ngân sách của bạn dư giả hơn thì du thuyền 5* như Golden cruise, Signature hay Starlight hoặc lịch trình tour 3 ngày 2 đêm sẽ là những lựa chọn đáng lưu ý.

Đặt tour tại công ty du lịch uy tín cũng rất quan trọng vì giúp bạn mua với giá ưu đãi nhất và được tư vấn chu đáo. Bạn có thể tham khảo Công ty du lịch BestPrice được nhiều diễn đàn du lịch lớn đề xuất. Công ty BestPrice đang có chương trình miễn phí hấp dẫn: miễn phí xe ô tô đưa đón 2 chiều Hà Nội - Hạ Long & dịch vụ phí chèo thuyền kayak hoặc miễn phí cho trẻ em dưới 5 tuổi… Thông tin chi tiết bạn xem thêm tại: https://www.bestprice.vn/du-thuyen-ha-long/

Chuẩn bị hành lý

Tour du thuyền Hạ Long ngắn ngày nên việc mang theo quá nhiều đồ là không cần thiết. Bạn không phải cho chuẩn bị những vật dụng cá nhân hàng ngày như bàn chải, kem đánh răng, sữa tắm, khăn mặt vì luôn có sẵn trong phòng tiện nghi của du thuyền.

Hành lý của bạn nên có một đôi giày thể thao và một đôi dép xỏ ngón để dễ dàng tham gia các hoạt động trong lịch trình như  tắm biển, leo núi, thăm hang động…  Nếu bạn là người yêu thích chụp ảnh thì đừng quên mang theo túi chống nước cho máy ảnh hoặc điện thoại di động để có những bộ ảnh ưng ý mọi lúc mọi nơi dù đang trên đò thăm làng chài hay tắm biển nhé.

Những trải nghiệm tuyệt vời chỉ du thuyền Hạ Long mới có

Khác với du lịch tự túc ngủ tại khách sạn hoặc thuê tàu 3-4 tiếng thăm cảnh vịnh, du thuyền Hạ Long sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời:

- Du thuyền Hạ Long như một khách sạn nổi trên biển. Bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác ngủ qua đêm trên Vịnh trong cabin sang trọng tiện nghi. Tiếng sóng vỗ nhè nhẹ sẽ đưa bạn vào giấc ngủ êm.

- Thăm hang động sẽ là hoạt động không thể thiếu khi tới Vịnh Hạ Long. Du thuyền sẽ chọn đỗ tại những hang động không quá đông đúc để du khách dễ dàng cảm nhận được nét hoang sơ, vẻ đẹp kì diệu của nhũ đá mà thiên nhiên ban tặng.

- Hoạt động tiếp theo trong tour là tắm biển tại đảo trên Vịnh Hạ Long. Bạn sẽ thỏa sức vẫy vùng giữa làn nước xanh mát tại đây. Hoặc có thể chọn chèo thuyền kayak thăm làng nổi hay luồn lách ở những hang đá nhỏ phủ rêu phong.

- Bạn muốn được ngắm toàn cảnh Vịnh Hạ Long? Hãy lên tầng thượng của du thuyền để cảm thấy như đang nằm trong lòng của “mẹ thiên nhiên”, như chỉ một chút thôi có thể với tới mây trời.

- Tham gia tour du thuyền Hạ Long, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức những bữa ăn Âu - Á với nhiều hải sản tươi ngon từ tôm nướng đá, cá sốt kem tươi hay súp cua đậm đà…

Nếu bạn chưa có dự định vui chơi vào cuối tuần này, hãy nhanh chóng đặt tour du thuyền Hạ Long để có chuyến du lịch ngắn ngày thú vị cùng người thân và bạn bè nhé.

Công ty du lịch BestPrice