Đến Đồng Sen Gò Tháp ngắm cảnh và thưởng thức ẩm thực miệt vườn
Cập nhật: 27/07/2016
Vùng Đồng Sen Gò Tháp tại xã Mỹ Hòa, huyện Tháp Mười níu chân du khách gần xa bởi đầm sen ngào ngạt hương hoa và những hương vị ẩm thực đặc sắc của vùng miệt vườn Đồng Tháp Mười.  

Vùng Đồng Sen Gò Tháp có diện tích 20ha, là một trong những loại hình du lịch đồng quê hấp dẫn với du khách khi đến Đồng Tháp. Để tiện cho du khách có chỗ nghỉ ngơi và thư giãn, cứ 50m lại có một chòi mái lá có sức chứa lên tới 15 người. 

Bao quanh vùng sen là các lối đi bằng gỗ từ chòi này đến chòi khác. Ở giữa Đồng Sen là tháp cao. Từ trên đỉnh tháp phóng tầm mắt ra xung quanh là cánh đồng lúa trải dài tít tắp. 

Đến Đồng Sen Gò Tháp, du khách có thể dạo cảnh ngắm sen, hít thở mùi hương của sen hồng… hay có thể mượn áo dài, áo bà ba, nón lá để thỏa sức sáng tạo và lưu lại những khoảnh khắc đẹp bên cánh sen cùng bạn bè, người thân. 

Du khách có thể thuê xuồng và chèo đến bất kỳ chỗ nào của đầm sen để trải nghiệm các hoạt động thú vị, độc đáo như hái sen, câu cá, làm nông dân…

Anh Nguyễn Hoàng Phương, nhà ở thành phố Cao Lãnh chia sẻ khi đến Đồng Sen Gò Tháp: “Mình cũng là dân miệt vườn nhưng cứ đến đây lại có một cảm giác khác lạ. Nó như một cõi riêng an bình. Cả nhà mình thường đến đây vào dịp cuối tuần”.

Đến với Đồng Sen Gò Tháp, du khách có dịp tìm hiểu về vùng đất Đồng Tháp khi trò chuyện với những người nông dân chân chất, hiền hòa và hiếu khách ở đây. 



Đồng Sen còn nổi tiếng với các món ăn và thức uống dân dã như cá lóc nước trui, cơm sen, cua đồng luộc, gà nướng, cá rô kho tộ, trà sen, sữa sen./.

Vietnam+