Trà Thiền – Nét riêng trên phố núi Đà Lạt (Lâm Đồng)
Cập nhật: 28/07/2016
Khi cuộc sống có quá nhiều xáo trộn và áp lực, con người ta thường tìm đến với những hình thức thư giãn tĩnh lặng - tao nhã… nhằm dung nạp lại năng lượng mới cho bản thân. Trà Thiền ở Lô 4B – Nguyễn Hữu Cảnh – P8 – TP.Đà Lạt với tên gọi An Nhiên chính là một địa chỉ mới lý thú dành cho những ai ưa thích sự bình an của tâm hồn.

Chủ nhân Trà Thiền là ông Đỗ Thanh Liêm hồi tưởng lại: vị trí này thuộc khu đồi Huy Hoàng, là phần đất biệt thự, lúc đầu xây lên để ở là chính; nhưng nhận thấy nhu cầu tham quan – hưởng thụ trong du lịch ở Dalat đang có nhiều chuyển biến, khách đặc biệt ưa thích những nơi yên lặng để dừng chân thư giãn, cộng với cái duyên của một người theo đạo Phật… thế là vợ chồng ông quyết định ra mắt Trà Thiền này trên diện tích tổng thể 1000m2. Nằm hơi sâu trong một con đốc, nhưng từ hơn 3 tháng qua, nhiều gia đình, các cặp tình nhân, du khách, giới báo chí… cũng đã tìm đến. Trà Thiền được bài trí hiền hòa và trang nhã, với thảm cỏ, mảng hoa và cây xanh bao quanh, nhà vệ sinh hiện đại, tất cả bàn ghế đều được đầu tư rất sang trọng. Nếu không muốn ngồi nơi sảnh chính để ngắm đồi núi bao quanh qua những ô cửa kính; bạn có thể thả giày dép, đi lên vài bậc thang để bước lên tầng phía trên, nơi có những bức tượng Phật phù điêu to và ấn tượng. Một kệ sách với khá nhiều bản sách hay với chủ đề về Phật giáo và Thiền học. Hãy chọn cho mình một chỗ ngồi phù hợp theo kiểu xếp bằng trên sàn, sau đó thư giãn với món điểm tâm chay tự chọn hoặc hàng chục loại trà khác nhau. Cách bài trí bàn gỗ, ấm tách, các khung cửa… đều toát lên một vẻ an lành và nhẹ nhõm. Thật ngạc nhiên vì có nhiều tu sĩ thuộc dòng Công giáo, Phật giáo và các trẻ nhỏ đi cùng gia đình cũng thích thú tìm đến tầng gác này để trò chuyện, thưởng thức.

Trong tiếng nhạc thật dịu nhẹ, Trà Thiền An Nhiên với khung cảnh trữ tình, góc ngồi trang nhã… chắc chắn sẽ mang lại cho bạn một cảm xúc rất riêng. Hãy dạo gót một vòng xung quanh Thiền quán xinh đẹp này để lưu lại những khoảnh khắc lắng đọng của cỏ cây – hoa lá – các môtip kiến trúc đẹp.

Trong lúc quán xá mọc lên nhan nhản trong nhiều ngõ phố, việc kiến tạo nên một không gian mang đậm phong cách tĩnh lặng và sâu lắng như Trà Thiền An Nhiên là một nét riêng đáng quý để đóng góp cho du lịch Đà Lạt. Nơi ta hoàn toàn thư giãn và được trở về với thiên nhiên với cõi ngày an nhiên tự tại, cùng giao hòa với bạn bè thân hữu trong những khoảnh khắc bình lặng thân thương nhất.

dalat-info.vn