Lễ khai giảng khóa tập huấn về thực hiện Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch
Cập nhật: 02/08/2016
(TITC) - Nhằm nâng cao nhận thức về vai trò và ý nghĩa của công tác quy hoạch đối với sự phát triển du lịch, sáng ngày 1/8/2016, tại Sa Pa (Lào Cai), Dự án Chương trình phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội do Liên minh châu Âu tài trợ (Dự án EU – ESRT) đã phối hợp với Sở VHTTDL tỉnh Lào Cai tổ chức lễ khai giảng khóa tập huấn về thực hiện Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch.

Toàn cảnh buổi tập huấn

Tham dự lễ khai mạc có bà Mary McKeon – Trưởng nhóm tư vấn của Dự án EU; ông Nguyễn Đình Dũng – Phó Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Lào Cai; giảng viên Peter Semon cùng 31 học viên là chuyên viên một số đơn vị của Tổng cục Du lịch; đại diện các Sở Du lịch và Sở VHTTDL các tỉnh, thành phố từ Thừa Thiên – Huế trở ra.

 Bà Mary McKeon phát biểu tại buổi tập huấn

Phát biểu khai mạc khóa học, bà Mary McKeon chia sẻ, trong bối cảnh hội nhập toàn diện với khu vực, châu lục và thế giới, ngành Du lịch Việt Nam bên cạnh nhiều thuận lợi vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Vì vậy, việc xây dựng và thực hiện Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch là công tác hết sức cấp thiết được đặt ra. Khóa tập huấn sẽ cung cấp những kỹ năng và kiến thức cơ bản để thực hiện quy hoạch phát triển du lịch, qua đó giúp nâng cao khả năng quản lý du lịch có trách nhiệm, phát triển du lịch có trách nhiệm trên khắp đất nước Việt Nam; đồng thời tạo cơ sở cho việc thực hiện quy hoạch phát triển du lịch vùng, địa phương, các khu du lịch trọng điểm, từng bước thu hút các dự án đầu tư phát triển du lịch.

Các học viên tham gia thảo luận tại buổi tập huấn

Thông qua khóa tập huấn, các học viên sẽ nắm được quy trình thành lập, thẩm định và tổ chức thực hiện quy hoạch phát triển du lịch và được tham gia thảo luận, đánh giá về nội dung quy hoạch tổng thể phát triển du lịch ở một số địa phương.

Khóa tập huấn sẽ diễn ra đến hết ngày 5/8/2016.

Bài: Phương Mai; ảnh: Anh Dũng