Triển lãm “ASEAN – Sắc màu văn hóa”
Cập nhật: 04/08/2016
(TITC) – Sáng ngày 03/8/2016, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đã diễn ra Chương trình giao lưu và khai mạc triển lãm “ASEAN – Sắc màu văn hóa”.

Sự kiện do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Nhóm Phụ nữ Cộng đồng ASEAN tại Hà Nội lần đầu tiên phối hợp tổ chức để kỉ niệm 49 năm thành lập Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN), 20 năm Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam gia nhập Liên đoàn các Tổ chức Phụ nữ ASEAN (ACWO) và 1 năm thành lập Nhóm Phụ nữ Cộng đồng ASEAN tại Hà Nội.

Ngày 31/12/2015, Cộng đồng kinh tế ASEAN chính thức ra đời, đưa hội nhập khu vực lên một tầm cao mới với những yêu cầu mới. Bên cạnh trách nhiệm chung của người dân ASEAN đối với tương lai của Cộng đồng thì phụ nữ giữ một vai trò quan trọng và các tổ chức phụ nữ có vị thế to lớn trong việc giữ gìn, trao truyền các giá trị văn hóa của các dân tộc để góp phần làm cho Cộng đồng ASEAN thực sự gắn kết, hòa bình, thịnh vượng, bình đẳng giới và bình đẳng cho mọi công dân.

 

Triển lãm là cơ hội để khám phá, hiểu thêm về những nét văn hóa đặc sắc của mỗi nước thành viên ASEAN, trong đó luôn có hình ảnh người phụ nữ và những đóng góp tích cực của họ đối với sự phát triển của đất nước, của cộng đồng. Sự kiện sẽ góp thêm một tiếng nói của phụ nữ ASEAN thể hiện mong muốn về một Cộng đồng vừa đa dạng vừa thống nhất, một ASEAN đang cùng với thế giới hướng tới hiện thực hóa các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs), đặc biệt là các mục tiêu về bình đẳng giới và xây dựng xã hội hòa bình.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga, Chủ tịch danh dự Nhóm Phụ nữ Cộng đồng ASEAN tại Hà Nội khẳng định, chính sự tương đồng về lịch sử, truyền thống, văn hóa tạo nên sự cảm thông và gần gũi. Tính đa dạng và khác biệt thúc đẩy sự bổ trợ và gia tăng nhu cầu hợp tác, tạo nền tảng hấp dẫn cho bản sắc chung của Cộng đồng và đưa các giá trị ASEAN vươn xa ngoài khu vực. Cuộc triển lãm ngày hôm nay với hình ảnh đất nước, con người cùng những sản phẩm đậm đà bản sắc của từng thành viên ASEAN là bức tranh sống động về các sắc màu văn hóa đa dạng, kết tinh nên tinh hoa độc đáo của Đông Nam Á trường tồn cùng thời gian.

Triển lãm sẽ mở cửa phục vụ khách tham quan từ nay đến hết ngày 17/8/2016.

Một số hình ảnh tại triển lãm:










Tin, ảnh: Hương Lê