Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu tiếp đoàn khảo sát du lịch học đường Nhật Bản
Cập nhật: 08/08/2016
(TITC) – Chiều ngày 5/8/2016, tại trụ sở Tổng cục Du lịch, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đã có buổi tiếp Đoàn khảo sát du lịch học đường gồm hiệu trưởng và giảng viên các trường Đại học, Cao đẳng đến từ Nhật Bản.
Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn khảo sát du lịch học đường Nhật Bản

Tại buổi tiếp, đại diện đoàn khảo sát bày tỏ vui mừng trước sự đón tiếp nồng hậu của Tổng cục Du lịch Việt Nam. Ông cho biết các thành viên trong đoàn khảo sát là những người chưa biết nhiều về Việt Nam và mong muốn được tìm hiểu về lịch sử, văn hóa của Việt Nam, cũng như khảo sát các điểm đến du lịch phù hợp cho sinh viên Nhật Bản sang tham quan và học tập, đồng thời có thể sớm tổ chức các đoàn sinh viên sang du lịch tại Việt Nam.

Toàn cảnh buổi tiếp

Hiện Nhật Bản đang đón ngày càng nhiều khách du lịch Việt Nam, đặc biệt là các học sinh, sinh viên Việt Nam sang học tập và nghiên cứu. Đây là cầu nối thúc đẩy sự phát triển du lịch cũng như giáo dục giữa hai nước. Thông qua chuyến khảo sát lần này, đoàn khảo sát hy vọng sẽ có thêm nhiều thông tin về du lịch Việt Nam để cung cấp cho sinh viên Nhật Bản.

Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu nhấn mạnh dân tộc Việt Nam có truyền thống lịch sử hào hùng, văn hóa độc đáo và cuộc sống đa sắc màu của 54 dân tộc anh em ở các vùng miền khác nhau sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn, phù hợp cho sinh viên các nước nói chung và Nhật Bản nói riêng học tập và tìm hiểu.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu (phải) tặng quà lưu niệm cho đại diện đoàn khảo sát

Phó Tổng cục trưởng mong muốn sẽ nhận được nhiều ý kiến đóng góp, chia sẻ của các thành viên trong đoàn sau chuyến đi này. Tổng cục Du lịch sẽ khuyến khích các doanh nghiệp du lịch cùng với các trường học tại Việt Nam phối hợp với đối tác Nhật Bản xây dựng các chương trình du lịch học tập, giao lưu phù hợp nhất có sự tham gia của các thầy, cô giáo và sinh viên hai nước. Phó Tổng cục trưởng hy vọng đây sẽ là khởi đầu tốt đẹp cho việc phát triển sản phẩm du lịch mới ở Việt Nam, không chỉ góp phần phát triển du lịch mà còn mang lại lợi ích cho lĩnh vực giáo dục của hai nước.

Tin, ảnh: Thanh Tâm