Bình Thuận triển khai công tác phục vụ du lịch dịp nghỉ lễ Quốc khánh
Cập nhật: 26/08/2016
Để đảm bảo cho du khách đến Bình Thuận tham quan, nghỉ dưỡng được an toàn, thoải mái và có ấn tượng tốt đẹp, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch vừa có văn bản triển khai công tác phục vụ du lịch trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2016.
Mũi Né (Bình Thuận)

Với mục đích tăng cường công tác quản lý, kiểm soát chặt chẽ tình hình an ninh trật tự, an toàn du khách, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, giá cả, chất lượng dịch vụ trong việc đón khách nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Sở VHTTDL Bình Thuận đề nghị các Phòng Văn hoá thông tin các địa phương, Ban quản lý các khu, điểm tham quan du lịch, các doanh nghiệp du lịch triển khai nhiều nội dung về niêm yết giá cả theo quy định, giữ gìn vệ sinh môi trường tự nhiên, môi trường du lịch, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho du khách.

Các địa phương tăng cường công tác kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho du khách, trong đó, tập trung các biện pháp phòng ngừa, xử lý nghiêm tình trạng lừa đảo, mua bán chèo kéo, kinh doanh cạnh tranh không lành mạnh, đảm bảo an toàn giao thông đường bộ tại khu vực trọng điểm du lịch. Bên cạnh đó, các địa phương còn tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân, khách du lịch giữ gìn vệ sinh công cộng, cảnh quan môi trường, đảm bảo mỹ quan đô thị, thực hiện nếp sống văn minh, ứng xử văn hoá với du khách. Các ngành chức năng của địa phương phối hợp kiểm tra việc chấp hành quy định về niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ.

Đối với các Ban quản lý du lịch, không chỉ đảm bảo môi trường du lịch tại các khu, điểm tham quan mà còn thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh kịp thời việc chấp hành về an ninh trật tự, an toàn giao thông, sắp xếp hợp lý các bãi đỗ xe, các quy địmh về niêm yết giá, giữ bình ổn giá cả dich vụ, hàng hoá, vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các hộ kinh doanh nhà trọ, kinh doanh ăn uống, mua sắm, vui chơi, giải trí. Cùng với việc kiểm soát tốt các hoạt động bán hàng rong, không để xảy ra tình trạng nâng giá, ép giá, chèo kéo, quấy nhiễu du khách, còn rà soát, lắp đặt các biển báo, hướng dẫn du khách tại các điểm tham quan, điểm du lịch mạo hiểm, bãi tắm ven biển. Ngoài ra, các Ban quản lý phải trang bị đầy đủ phương tiện cứu hộ, biển báo, cờ hiệu, phao tiêu và đảm bảo có nhân viên trực cứu hộ tại các bãi biển, các điểm tham quan du lịch.

Về phía các doanh nghiệp du lịch, Sở VHTTDL yêu cầu bố trí đủ nhân lực và các điều kiện cần thiết để phục vụ tốt du khách trong dịp lễ, đảm bảo chất lượng phục vụ, thực hiện nghiêm túc các quy định về niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết hàng hoá, dịch vụ. Các doanh nghiệp phải có các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho du khách, bảo vệ môi trường, thu gom rác thải, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và nhất là tăng cường công tác xúc tiến du lịch tại chỗ, giới thiệu sản phẩm du lịch, các điểm tham quan, các tour du lịch mới. Đặc biệt, khi có sự cố, tai nạn rủi ro và các vấn đề liên quan đến du khách, các doanh nghiệp phải thông báo ngay đến các cơ quan có chức năng để kịp thời phối hợp xửa lý tốt mọi tình huống. Kịp thời thông báo đến Phòng Thông tin hỗ trợ du khách (thuộc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Thuận) qua 2 số điện thoại đường dây nóng 0623.608.222 và 0623.810.801 để được hỗ trợ giải quyết các vụ việc liên quan đến du khách, nhất là du khách nước ngoài.

Sở VHTTDL Bình Thuận