Họp báo quốc tế Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5
Cập nhật: 25/09/2016
(TITC) - Chiều ngày 23/9, tại Trung tâm báo chí chính ở khách sạn Trường Sơn Tùng 5, TP. Đà Nẵng, Ban tổ chức Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 (ABG5) tổ chức họp báo quốc tế.  

Toàn cảnh buổi họp báo

Tham dự họp báo quốc tế Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 (ABG 5) có ông Đặng Việt Dũng – Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng; ông Lương Ngọc Khuê – Trưởng tiểu ban Y tế và kiểm tra doping; ông Hoàng Dự - Tổng biên tập Báo Thể thao Việt Nam, Phó trưởng tiểu ban Thông tin truyền thông ABG5; ông Phạm Việt Tiến - Phó Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam; ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng; cùng hàng trăm nhà báo đến từ các cơ quan truyền hình, phát thanh, báo viết… trong nước và quốc tế.

Đại hội thể thao bãi biển (Asian Beach Games – ABG) là một trong những đại hội thể thao lớn nhất châu Á, do Hội đồng Olympic châu Á sáng lập và diễn ra lần đầu tiên năm 2008 tại Bali, Indonesia theo chu kỳ 2 năm/lần. Việt Nam đã chính thức được OCA trao quyền đăng cai ABG5 – 2016 trong cuộc họp Ban chấp hành OCA tại ASIAD Quảng Châu (Trung Quốc) năm 2010 và nhận cờ đăng cai tại Đại hội Thể thao bãi biển châu Á lần thứ 4 (Phuket, Thái Lan) năm 2014.

Ông Đặng Việt Dũng – Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Đặng Việt Dũng – Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết: Vinh dự được Chính phủ và Ủy ban Olympic Châu Á tin tưởng lựa chọn là nơi đăng cai Đại hội Thể thao Bãi biển Châu Á lần thứ 5, năm 2016, Chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng đã nỗ lực cao nhất, dành mọi ưu tiên và điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực, cùng với Ban tổ chức ABG5 Trung ương để tổ chức thành công sự kiện quan trọng này, tạo ấn tượng tốt cho bạn bè trong khu vực châu Á và trên toàn thế giới.

Đại diện cho Trung tâm báo chí chính, ông Hoàng Dự - Giám đốc Trung tâm cũng giới thiệu về quy mô của trung tâm, các dịch vụ trợ giúp báo chí, chỉ dẫn trong hoạt động tác nghiệp của báo chí, các dịch vụ miễn phí và không miễn phí, điều kiện ăn, ở, đi lại của phóng viên báo chí trong thời gian diễn ra Đại hội.

Bên cạnh đó ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cũng giới thiệu và quảng bá các hoạt động xúc tiến du lịch của thành phố cũng như các chương trình hỗ trợ báo chí tham quan trong thời gian tác nghiệp. Theo đó, Sở Du lịch Đà Nẵng đưa ra các tour miễn phí tham quan các danh lam, thắng cảnh của thành phố cho các phóng viên quốc tế như Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Điêu khắc Champa, bán đảo Sơn Trà, du lịch sông Hàn vào ban đêm, dạo quanh thành phố ban đêm bằng xích lô và xa hơn nữa là các chuyến đi Bà Nà, Huế…

Với lực lượng hùng hậu hàng trăm phóng viên viết, phóng viên ảnh, biên tập viên, bình luận viên, kỹ thuật viên của nhiều hãng thông tấn, đài truyền hình, phát thanh và cơ quan báo chí trong nước, quốc tế thì những thông tin về đại hội sẽ được truyền tải đến hàng tỷ người dân trong châu lục và thế giới.

ABG 5 sẽ diễn ra từ 24/9 – 03/10/2016, với sự tham dự của trên 3.300 VĐV đến từ 42 đoàn thể thao của quốc gia và vùng lãnh thổ ở châu Á. ABG 5 có 14 môn thi đấu với 22 phân môn và 172 bộ huy chương. Đoàn Việt Nam sẽ tham dự đầy đủ các môn thi và hầu hết nội dung thi đấu. Mục tiêu của đoàn Việt Nam ở ABG 5 là xếp trong top dẫn đầu, so với vị trí thứ 5 tại ABG 4 diễn ra tại Phuket, Thái Lan năm 2014.

Lễ khai mạc ABG 5 sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 24/9 tại công viên Biển Đông, thành phố Đà Nẵng và được phát sóng trực tiếp trên các kênh của VTV.


Khánh Luân