Tổng cục Du lịch làm việc với Trưởng phái đoàn Liên minh châu Âu và Đại sứ 4 nước Bắc Âu tại Việt Nam
Cập nhật: 21/10/2016
(TITC) – Sáng ngày 21/10/2016, tại Hà Nội, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn đã có buổi làm việc với Trưởng phái đoàn Liên minh châu Âu và Đại sứ 4 nước Bắc Âu (Đan Mạch, Thụy Điển, Phần Lan, Na Uy) tại Việt Nam về việc đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch trong thời gian tới.

Toàn cảnh buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn đánh giá cao sự hỗ trợ của Liên minh châu Âu cho Việt Nam trong việc triển khai Dự án du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội giai đoạn 2011-2016, góp phần đẩy mạnh phát triển du lịch Việt Nam.

Tổng cục trưởng cho biết, Việt Nam đã miễn visa cho du khách 4 nước Bắc Âu trên, tuy nhiên thời gian qua lượng khách từ các nước này đến Việt Nam chưa đạt được như mong muốn. Vì vậy, để thu hút hơn nữa khách du lịch 4 nước nói riêng và các nước châu Âu nói chung, vào cuối tháng 11/2016, Tổng cục Du lịch sẽ triển khai tổ chức roadshow giới thiệu du lịch Việt Nam tại 4 nước Bắc Âu này. Bên cạnh đó, vào tháng 1/2017, Tổng cục Du lịch sẽ mời đoàn Presstrip từ 4 nước đến khảo sát du lịch Việt Nam. Tổng cục trưởng mong nhận được sự hỗ trợ của các Đại sứ trong việc tổ chức các kế hoạch xúc tiến, quảng bá tới đây. 

Theo Tổng cục trưởng, hiện nay số lượng người Việt Nam đi du lịch châu Âu tăng nhanh, đạt khoảng 500.000 lượt khách mỗi năm. Tuy nhiên, lượng khách Việt Nam đến 4 nước Đan Mạch, Thụy Điển, Phần Lan, Na Uy còn hạn chế. Vì vậy, Tổng cục trưởng đề nghị 4 nước Bắc Âu tạo thuận lợi hơn để tăng lượng khách Việt Nam, hai bên cần tăng cường hợp tác trong các hoạt động giới thiệu điểm đến, tạo thuận lợi về visa, kết nối hàng không. Tổng cục trưởng cũng mong muốn Việt Nam sẽ là điểm đến lý tưởng để thu hút các nhà đầu tư Bắc Âu trong bối cảnh du lịch Việt Nam đang ngày càng phát triển. 

Trưởng phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam Bruno Angelet nhấn mạnh du lịch là ngành kinh tế quan trọng của Việt Nam, để du lịch ngày càng phát triển và duy trì tính bền vững các kết quả của Dự án EU-ESRT, Việt Nam nên xây dựng cơ chế để phát triển du lịch có trách nhiệm, đảm bảo bền vững, tạo môi trường sống thuận lợi cho người dân địa phương. Ông cam kết sẽ là cầu nối giữa các nước thuộc Liên minh châu Âu với Việt Nam để đẩy mạnh phát triển du lịch, bảo vệ môi trường, duy trì sự phát triển bền vững. 

Các đại sứ đánh giá Việt Nam là đất nước tươi đẹp, có nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc, con người thân thiện mến khách. Để thu hút được nhiều khách Bắc Âu, Việt Nam nên kéo dài thời hạn lưu trú từ 15 ngày lên 30 ngày, đồng thời đẩy mạnh kết nối hàng không, tạo điều kiện đi lại thuận lợi hơn cho khách Bắc Âu. Các Đại sứ sẽ hỗ trợ Tổng cục Du lịch trong các hoạt động xúc tiến, quảng bá để tăng lượng khách trao đổi giữa các nước Bắc Âu và Việt Nam.

Tin, ảnh: Thu Thủy