Nhiều sự kiện văn hóa kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đan Mạch
Cập nhật: 25/10/2016
Sáng 21/10/2016, tại Hà Nội, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam đã tổ chức họp báo để công bố các hoạt động sắp tới tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh trong khuôn khổ kỷ niệm 45 năm Thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đan Mạch.

Phát biểu tại buổi họp báo, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam, bà Charlotte Laursen khẳng định: Mối quan hệ đối tác song phương của chúng ta đã phát triển lên thành mối quan hệ rộng lớn hơn dựa trên sự tôn trọng và tin tưởng lẫn nhau trong khuôn khổ Hiệp định Đối tác Toàn diện giữa hai nước. 

Trong khuôn khổ Hiệp định Đối tác Toàn diện song phương, quan hệ Đan Mạch-Việt Nam ngày nay là quan hệ đối tác tập trung vào đối thoại chính trị, các hoạt động kinh tế-thương mại, và các dự án ODA kết hợp sức mạnh của Đan Mạch về tăng trưởng xanh, thực phẩm và nông nghiệp, dịch vụ y tế, giáo dục vào chương trình nghị sự phát triển của Việt Nam trên quá trình trở thành một nước hiện đại hoá có thu nhập trung bình cao vào năm 2035. Thương mại song phương giữa Việt Nam và Đan Mạch đã tăng đáng kể từ năm 2011 và các doanh nghiệp Đan Mạch ngày càng quan tâm đến việc hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực thương mại, đầu tư. Hiện có hơn 130 doanh nghiệp Đan Mạch hiện diện tại Việt Nam và ngày càng có nhiều doanh nghiệp Đan Mạch quan tâm đến việc kinh doanh tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ kỷ niệm 45 năm Thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đan Mạch hàng loạt sự kiện văn hóa sẽ được tổ chức tại Hà Nội, và TP Hồ Chí Minh: Tối 21/10/2015, ban nhạc Đan Mạch Saveus biểu diễn tại Lễ hội nhạc gió mùa do Tuborg ở Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội. Ngoài việc đưa Saveus đến Việt Nam lần này, Lễ hội cũng dành một phần biểu diễn riêng cho các nghệ sĩ trẻ mới nổi của Việt Nam lấy tên Chú vịt may mắn với cảm hứng từ chuyện cổ tích Đan Mạch.

Ngày 25/10/2016, Đại sứ quán tổ chức Đêm văn hoá Đan Mạch tại Nhà hát Lớn Hà Nội do nghệ sĩ Quốc Trung đạo diễn. Đêm nhạc này dành cho các đối tác của Đại sứ quán cũng như cộng đồng Đan Mạch tại Việt Nam. Các nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam và Đan Mạch sẽ tham gia biểu diễn.

Từ ngày 19 đến 25/11/2016, Tuần lễ Phim Đan Mạch sẽ được tổ chức tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh để giới thiệu nền công nghiệp phim đương đại của Đan Mạch với công chúng Việt Nam. Đan Mạch đã tạo ra nhiều diễn viên và đạo diễn tài năng với tên tuổi tầm cỡ thế giới. Trong tháng 11, trên trang Facebook của Đại sứ quán sẽ công bố một cuộc thi nhỏ để khán giả có thể giành vé xem phim.

Vào ngày 26/11/2016, Danish Footprints (Những dấu chân Đan Mạch) - một sự kiện cộng đồng dành cho các công ty Đan Mạch và đối tác, nhân viên, gia đình của mình - sẽ được tổ chức ở TPHCM. Tại sự kiện này, các công ty Đan Mạch sẽ giới thiệu sáng kiến trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR) của mình, đồng thời tham gia hàng loạt hoạt động như chạy bộ/chạy, hội thảo nghệ thuật đường phố,…

ĐCSVN