Sóc Trăng phát triển du lịch sinh thái, tâm linh, mở thêm Tour tuyến để thu hút du khách
Cập nhật: 25/10/2016
Theo Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Sóc Trăng: Đến giữa tháng 10, tổng lượt khách đến Sóc Trăng ước đạt gần 1,2 triệu lượt người, đạt gần 90% kế hoạch năm và tăng hơn 8% so với cùng kỳ năm 2015. Tổng doanh thu từ các hoạt động du lịch đạt gần 380 tỷ đồng, bằng 87% kế hoạch năm và tăng 11% so với cùng kỳ năm trước. 

Trong tổng số lượt khách đến Sóc Trăng từ đầu năm đến nay, khách nội địa chiếm phần lớn với 1,13 triệu lượt người, đạt 89% kế hoạch năm và tăng 8% so với năm 2015; khách quốc tế có tăng nhưng vẫn chiếm tỷ lệ nhỏ với 47.437 lượt người, tăng 12% so với năm 2016. 

Ông Trần Minh Lý, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Phó Trưởng Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Sóc Trăng cho biết, thực hiện Nghị quyết về phát triển du lịch của tỉnh ủy Sóc Trăng, tỉnh đã làm tốt công tác phối hợp với ngành du lịch các thành phố lớn như thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Cần Thơ và các tỉnh thuộc cụm liên kết Tây Nam bộ để ký kết hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2016 - 2020, tỉnh đã tăng cường công tác kêu gọi đầu tư vào 6 dự án du lịch, phát triển hạ tầng và sản phẩm du lịch; đẩy mạnh công tác quảng bá xúc tiến cũng như nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ du lịch, nâng cao chất lượng phục vụ và các loại hình văn hóa phục vụ du khách... 

Theo ông Trần Minh Lý, việc tăng số lượt khách và tăng tổng doanh thu du lịch là tín hiệu vui của ngành du lịch nói riêng và tỉnh Sóc Trăng nói chung, tuy nhiên các chính sách khuyến khích và hỗ trợ đầu tư hiện nay vẫn chưa hấp dẫn với các nhà đầu tư du lịch; chưa thật sự gắn kết hoạt động du lịch với các hoạt động di tích, làng nghề. Một số đơn vị kinh doanh du lịch chưa quan tâm đến công tác đào tạo, tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ nên ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ du khách. 

Để tiếp tục thu hút khách du lịch tìm về Sóc Trăng, trong những tháng cuối năm, Sóc Trăng đã đề ra kế hoạch tiếp tục phát huy các lợi thế du lịch của tỉnh nhà về du lịch sinh thái, du lịch tâm linh và văn hóa xã hội, kết nối với các địa phương khác để mở thêm Tour, tuyến mới; đầu tư kinh phí để xây dựng, bổ sung các hạng mục còn thiếu như bãi đỗ xe, đường nối, lối vào của các khu du lịch, các ngôi chùa nổi tiếng; đẩy mạnh công tác thông tin, xúc tiến du lịch nhân sự kiện lễ hội Óc - Om - Bók và Đua ghe Ngo tỉnh Sóc Trăng vào giữa tháng 11 năm 2016. Đồng thời chỉ đạo các huyện, thị xã xây dựng sản phẩm du lịch cộng đồng tại địa phương, chú trọng xây dựng tuyến du lịch An Hiệp - Phú Tân, Vĩnh Châu, Trần Đề đi Côn Đảo…

TTXVN