Tăng cường thu hút khách du lịch Indonesia
Cập nhật: 25/10/2016
(TITC) – Tối ngày 24/10/2016, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tới các doanh nghiệp và báo chí Indonesia.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu tặng quà cho Ngài Đại sứ Ibnu Hadi và đoàn famtrip Indonesia

Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ chương trình khảo sát của đoàn doanh nghiệp và báo chí Indonesia diễn ra từ 21 - 26/10/2016 do Tổng cục Du lịch Việt Nam (TCDL) phối hợp với Hiệp hội Du lịch Indonesia, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), Công ty Du lịch Golden Tour tổ chức nhằm cung cấp thêm thông tin về điểm đến, sản phẩm du lịch, đồng thời trao đổi kinh nghiệm thu hút khách du lịch Indonesia đến Việt Nam.

Tham dự chương trình, về phía Việt Nam có Phó Tổng cục trưởng TCDL Hà Văn Siêu, đại diện lãnh đạo các Vụ chức năng thuộc TCDL, đại diện Vietnam Airlines, đại diện CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội; về phía Indonesia có Đại sứ Indonesia tại Việt Nam Ibnu Hadi; cùng các doanh nghiệp và báo chí hai nước.

Phát biểu tại chương trình, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực giữa Việt Nam và Indonesia trong những năm qua, trong đó hợp tác về du lịch đã có nhiều chuyển biến tích cực, tuy nhiên lượng khách trao đổi giữa Việt Nam và Indonesia còn chưa tương xứng với tiềm năng và lợi thế cũng như tốc độ phát triển du lịch của hai bên. Phó Tổng cục trưởng hy vọng với sự nỗ lực của cơ quan quản lý du lịch cũng như các doanh nghiệp du lịch, hàng không, báo chí hai nước, Việt Nam sẽ trở thành điểm đến được yêu thích và quen thuộc với du khách từ thị trường Indonesia.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu chúc đoàn khảo sát có những trải nghiệm tuyệt vời tại Việt Nam, qua đây có thể hiểu thêm về đất nước, con người Việt Nam, đồng thời thúc đẩy hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp du lịch Việt Nam để tạo ra sản phẩm du lịch phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của khách du lịch Indonesia.

Đánh giá về du lịch Việt Nam, Ngài Đại sứ Ibnu Hadi cho rằng, Việt Nam không chỉ sở hữu những điểm đến du lịch tuyệt đẹp mà cơ sở vật chất, hạ tầng phục vụ cho du lịch cũng ngày càng phát triển, đặc biệt khi đến Việt Nam, du khách sẽ cảm thấy rất an toàn và thân thiện. Kết nối hàng không giữa Indonesia và Việt Nam ngày càng thuận lợi với việc khai thác đường bay thẳng từ TP. Hồ Chí Minh đến thành phố Jakarta, Indonesia. Ngài Đại sứ mong muốn thời gian tới, hai bên sẽ tiếp tục thúc đẩy mở thêm các đường bay thẳng từ Hà Nội để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho khách du lịch hai nước đi lại.

Sau 4 ngày khảo sát (21-24/10), các thành viên trong đoàn đã chia sẻ về những trải nghiệm thú vị khi đến thăm Khu di tích lịch sử Đền Hùng, thưởng thức hát Xoan (Phú Thọ); thăm bản du lịch cộng đồng Tả Van tại Sa Pa, khu cáp treo Fansipan (Lào Cai); dạo quanh phố cổ Hà Nội và tham quan các danh lam thắng cảnh của Thủ đô. Đồng thời, đại diện đoàn khảo sát cũng chia sẻ kinh nghiệm đón và phục vụ khách Indonesia.

Theo kế hoạch, đoàn sẽ tiếp tục tham quan, khảo sát tại Quần thể danh thắng Tràng An  (Ninh Bình) và một số điểm du lịch nổi bật tại TP. Hồ Chí Minh.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu

Đại sứ Indonesia tại Việt Nam Ibnu Hadi

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cảm ơn các đơn vị đã phối hợp tổ chức chương trình

Đoàn khảo sát tại Đền Hùng (Ảnh: Trang Lê)

Đoàn chụp ảnh lưu niệm trên đỉnh Fansipan (Ảnh: Trang Lê)

Thanh Tâm