Giới thiệu du lịch Việt Nam với các hãng lữ hành Trung Quốc tại Đà Nẵng
Cập nhật: 28/10/2016
(TITC) - Chiều ngày 27/10, tại Vinpearl Resort & Villas (TP Đà Nẵng), Tổng cục Du lịch phối hợp với Vietnam Airlines tổ chức Chương trình hội thảo "Kỳ thú Việt Nam" (Wonderland Vietnam).

Tham dự hội thảo có ông Nguyễn Văn Tuấn - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam; ông Nguyễn Đắc Thành - Tham tán công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc; ông Trịnh Ngọc Thành - Phó TGĐ Vietnam Airlines; ông Ngô Quang Vinh - Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng; đại diện của gần 100 hãng lữ hành Trung Quốc cùng với các công ty lữ hành, resort, khách sạn tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Tuấn - Tổng cục trưởng TCDL Việt Nam phát biểu tại hội thảo

Phát biểu tại hội thảo Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn đã đánh giá cao ý tưởng của Vietnam Ailines tổ chức buổi gặp gỡ giữa các công ty lữ hành của 2 nước Việt Nam – Trung Quốc. Và nhấn mạnh Chính phủ Việt Nam đã xác định Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, luôn sẵn sàng hợp tác với các nước trên thế giới trong đó có Trung Quốc để phát triển. Du lịch Việt Nam quan tâm đến thị trường khách Trung Quốc đầy tiềm năng. Nhiều năm qua khách Trung Quốc đến Việt Nam luôn tăng cao. Tính đến tháng 10 năm 2016 Việt Nam đã đón hơn 2,2 triệu lượt khách Trung Quốc.

Ông Nguyễn Văn Tuấn khẳng định du khách Trung Quốc luôn được chào đón nồng nhiệt ở bất kỳ điểm đến nào tại Việt Nam và cho biết Việt Nam có đầy đủ cơ sở vật chất đón tiếp chu đáo, sẳn sàng lắng nghe yêu cầu của du khách. Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện cấp visa cho các nước trong đó có Trung Quốc, khuyến khích các địa phương, công ty 2 nước Việt Nam – Trung Quốc tăng cường xúc tiến quảng bá, đầu tư mở rộng hợp tác kinh doanh. Đồng thời, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các hãng hàng không mở đường bay thẳng đến các địa phương của 2 nước.

Toàn cảnh hội thảo

Cũng tại hội thảo, ông Trịnh Ngọc Thành - Phó TGĐ Vietnam Airlines đã nêu rõ Việt Nam là điểm đến thân thiện mến khách với nhiều danh lam thắng cảnh rất đẹp là Vùng đất thiên nhiên kỳ thú, bãi biển tuyệt vời. Vietnam Airlines tự hào là cầu nối hữu nghị giữa du khách nhiều quốc gia trên thế giới đến với Việt Nam, trong đó có du khách Trung quốc. Qua sự kiện này hy vọng các vị khách quý đến từ Trung Quốc sẽ có thêm thông tin về điểm đến Việt Nam tươi đẹp và an toàn cũng như có thêm các cơ hội mới mở rộng và phát triển các hoạt động hợp tác kinh doanh du lịch tại Việt Nam.

 

Hội thảo cũng đã lắng nghe nhiều ý kiến đóng góp của các doanh nghiệp Trung Quốc về sự hợp tác phát triển du lịch giữa hai nước Việt Nam - Trung Quốc với mục đích tăng cường sự hiểu biết góp phần đẩy mạnh sự phát triển du lịch giữa hai nước trong thời gian tới./

Khánh Luân