Liên hoan tài năng trẻ ca trù Hà Nội năm 2016
Cập nhật: 11/11/2016
62 thí sinh, người trẻ nhất 6 tuổi, đã tham gia Liên hoan tài năng trẻ ca trù Hà Nội 2016, tổ chức tại Nhà Thái học Văn Miếu – Quốc Tử Giám, từ 11-13/11.

Thí sinh Đặng Thị Hường (22 tuổi) – CLB ca trù Thăng Long trình bày phần thi của mình.

Các thí sinh thuộc 10 CLB ca trù của Hà Nội: Chanh Thôn, Phú Thị, Đồng Chữ, Trung tâm Phát triển Âm nhạc Việt Nam, Lỗ Khê, Ngãi Cầu, Thái Hà, Thăng Long, UNESCO và Thượng Mỗ.  Có 35 tiết mục thi, chủ yếu tập trung vào các thể cách như hát nói, thét nhạc… Bên cạnh các tiết mục tập thể,  các thí sinh còn được yêu cầu bốc thăm một số thể cách bất kỳ. Hai độ tuổi dự thi chính là từ 6-15 tuổi và từ 16-30 tuổi.

Cụ Ngô Văn Đảm - nghệ sĩ ca trù của CLB UNESCO Hà Nội chia sẻ tâm tư

Ban giám khảo Liên hoan gồm những chuyên gia tên tuổi của âm nhạc dân gian, như GS Tô Ngọc Thanh, nhạc sĩ Đặng Hoành Loan, người làm hồ sơ ca trù đi UNESCO, nhà nghiên cứu Bùi Trọng Hiền, NSƯT Nguyễn Văn Khuê…

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Trương Minh Tiến chia sẻ Sở đang tích cực đề nghị thành phố xét tặng danh hiệu Nghệ nhân cho nhiều nghệ nhân ca trù cao tuổi.

Tiết mục tập thể của CLB UNESCO Hà Nội.

Chương trình này là sự nỗ lực của Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội cùng các câu lạc bộ ca trù, những người yêu ca trù nhằm góp phần đưa ca trù thoát khỏi tình trạng bảo vệ khẩn cấp, đồng thời gìn giữ cho thế hệ mai sau một di sản độc đáo, giàu bản sắc dân tộc.

Kiều Hà

Báo Tin tức