Cuộc thi và triển lãm tranh, ảnh “Nét đẹp đời thường”
Cập nhật: 15/11/2016
(TITC) – Sáng ngày 14/11/2016, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ VHTTDL) đã tổ chức buổi họp báo thông tin về Cuộc thi và triển lãm tranh, ảnh cho học sinh, sinh viên chủ đề “Nét đẹp đời thường” đã được phát động từ tháng 3/2016.

Hoạt động do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm cùng các cơ quan liên quan phối hợp tổ chức dưới sự chỉ đạo của Bộ VHTTDL, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh dành cho học sinh, sinh viên Việt Nam trong độ tuổi từ 15 – 25 đang học tại các trường Phổ thông trung học, Trung cấp, Cao đẳng, Đại học trong cả nước.

Thứ trưởng Vương Duy Biên phát biểu tại buổi họp báo

Cuộc thi và triển lãm tranh, ảnh “Nét đẹp đời thường” là một sự kiện văn hóa lần đầu tiên được tổ chức với mục đích nâng cao nhận thức, thái độ ứng xử có văn hóa trong cộng đồng, trong thế hệ trẻ để những điều tốt đẹp lan tỏa trong cuộc sống, qua đó bồi dưỡng, vun đắp, định hướng các em học sinh, sinh viên hướng đến các giá trị chân, thiện, mỹ; khuyến khích khả năng sáng tạo nghệ thuật của các em thông qua hoạt động vẽ tranh, chụp ảnh.

Tính đến hết ngày 20/9, Cuộc thi đã nhận được 1147 tác phẩm của 550 học sinh, sinh viên thuộc 102 trường trên cả nước gửi về tham dự. Trong số đó, Ban Tổ chức đã chọn ra được 212 tác phẩm của 153 em để trưng bày triển lãm.

Phát biểu tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên đánh giá cao sự tham gia tích cực của các em học sinh, sinh viên cả nước. Đây là những tác phẩm tranh, ảnh thể hiện sinh động những hình ảnh đẹp, hành vi ứng xử đẹp trong cuộc sống đời thường qua cái nhìn trong sáng của các em học sinh, sinh viên. Thứ trưởng nhấn mạnh, Cuộc thi và triển lãm tranh, ảnh “Nét đẹp đời thường” là một hoạt động rất có ý nghĩa, cần được tổ chức thường xuyên để nhân rộng những hành động đẹp, nhân cách tốt.

Lễ khai mạc triển lãm và trao thưởng sẽ diễn ra vào 15h30 ngày 18/11/2016 tại trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam (Số 42 Yết Kiêu, Hà Nội). Sự kiện góp phần hưởng ứng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, như một lời chúc tốt đẹp gửi tới các thế hệ thầy cô giáo, cũng là một món quà tinh thần dành cho tất cả những người quan tâm đến sự nghiệp giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng cho thế hệ trẻ.

Triển lãm sẽ mở cửa đến hết ngày 24/11/2016.

Tin, ảnh: Hương Lê