Đà Nẵng trưng cầu ý dân 7 phương án quy hoạch bờ sông Hàn
Cập nhật: 17/11/2016
Chính quyền Đà Nẵng đã đặt hòm phiếu lấy ý kiến và bình chọn qua mạng để tìm ra quy hoạch tâm đắc nhất cho hai bờ sông Hàn, với giải nhất 50.000 USD.

Ngày 16/11, UBND TP Đà Nẵng trưng bày 7 phương án quy hoạch và thiết kế cảnh quan hai bờ sông Hàn tại Trung tâm hành chính Đà Nẵng, đồng thời đặt thùng phiếu tiếp nhận ý kiến người dân. Thời gian trưng bày từ ngày 15 đến 31/11. Nội dung các phương án cũng được đăng tải trên website hanriver.viar.gov.vn để người dân bình chọn. 

Nhiều phương án thiết kế ấn tượng cho cảnh quan hai bờ sông Hàn đang được trưng bày lấy ý kiến người dân.

Thành phố Đà Nẵng treo giải do hội đồng tuyển chọn lựa chọn có giá trị một giải nhất 50.000 USD, một giải nhì 20.000 USD, một giải cộng đồng bình chọn.

Nhiều ý tưởng đã được đưa ra cho con sông chảy qua lòng thành phố như xây dựng bến chợ Hàn, công viên nghiên cứu, trung tâm thương mại, vườn bách thảo, cầu đôi cho người đi bộ và xe cơ giới, khu sáng tạo, quảng trường...

Cuộc thi tuyển Ý tưởng quy hoạch và thiết kế cảnh quan hai bên bờ sông Hàn được Đà Nẵng công bố ngày 1/8, với 39 nhóm tư vấn đến từ nhiều quốc gia trên thế giới đăng ký tham dự. Sau 3 tháng, ban tổ chức nhận được 7 bài thi dự thi.

Nguyễn Đông

Vnexpress