Tổng cục Du lịch giới thiệu du lịch các tỉnh Bắc Trung Bộ tại Thái Lan
Cập nhật: 30/11/2016
(TCDL) - Triển khai các hoạt động hỗ trợ du lịch các tỉnh miền Trung, trong hai ngày 23/11 và 25/11, Tổng cục Du lịch đã phối hợp với UBND tỉnh Nghệ An và các Sở Du lịch, Sở VHTTDL, Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế tổ chức Chương trình quảng bá, giới thiệu điểm đến du lịch các tỉnh Bắc Trung Bộ tại Bangkok và Udon Thani, Thái Lan.

Chương trình quảng bá, giới thiệu điểm đến du lịch các tỉnh Bắc Trung Bộ tại Bangkok

Chương trình xúc tiến du lịch được tổ chức nhằm tăng cường mối quan hệ, hợp tác phát triển du lịch giữa các tỉnh Bắc Trung Bộ với Thái Lan, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn tìm hiểu, trao đổi thông tin, đẩy mạnh việc khai thác, phát triển tour, tuyến và tăng cường hợp tác kinh doanh, trao đổi hai chiều với các đối tác tại Thái Lan.

Chiều ngày 23/11, tại thủ đô Bangkok - Vương quốc Thái Lan, Chương trình quảng bá giới thiệu điểm đến các tỉnh Bắc Trung Bộ đã diễn ra với sự tham dự của ông Phó Hoàng Hân - Phó Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan; bà Rachance Nan Asvathitannon – Phó Thị trưởng Thành phố Bangkok; Ông Hoàng Văn Nọi – Chủ tịch Hội doanh nhân Thái - Việt; các cơ quan báo chí và hơn 100 doanh nghiệp lữ hành tại Bangkok – Thái Lan.

Cùng với việc giới thiệu điểm đến miền Bắc Trung Bộ, chương trình đã tập trung giới thiệu các sản phẩm du lịch dành cho khách Thái Lan bằng đường hàng không kết nối trực tiếp từ Bangkok tới các trung tâm du lịch của Việt Nam trong đó đặc biệt chú trọng đường bay Vinh – Bangkok đã được công ty Du lịch Vietravel khai thác từ tháng 6/2016. Ngoài ra, một số sản phẩm du lịch đường bộ kết nối từ Bangkok qua vùng Đông Bắc Thái Lan, qua Lào vào Bắc Trung Bộ cũng được các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam đẩy mạnh khai thác.

Các loại hình du lịch tại khu vực Bắc Trung Bộ được giới thiệu tới du khách Thái bao gồm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, văn hóa – lịch sử, khám phá, thể thao, mạo hiểm... Bên cạnh đó, đại diện hãng hàng không Thai - Vietjet Air cũng đã giới thiệu sản phẩm dịch vụ hàng không khai thác phục vụ khách du lịch trong nội địa Thái Lan và các đường bay quốc tế từ Việt Nam tới Thái Lan và ngược lại.

Phát biểu tại sự kiện, bà Srixuda Wandapinyosak - Phó Thống đốc cơ quan Marketing quốc tế khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, đại diện Cơ quan Du lịch Thái Lan bày tỏ sự ủng hộ và đánh giá cao Chương trình xúc tiến du lịch, góp phần đẩy mạnh quan hệ hợp tác du lịch và tăng cường trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và Thái Lan.

Chương trình quảng bá, giới thiệu điểm đến du lịch các tỉnh Bắc Trung Bộ tại Udon Thani

Sáng ngày 25/11/2016, Chương trình quảng bá, giới thiệu du lịch các tỉnh Bắc Trung Bộ được tiếp tục tổ chức tại tỉnh Udon Thani, một trong những tỉnh thủ phủ của vùng Đông Bắc Thái Lan, nơi có lượng Việt kiều làm ăn, sinh sống tập trung đông và có sự gắn kết chặt chẽ với quê hương. Tham dự sự kiện có ông Nguyễn Ngọc Sơn - Tổng lãnh sự Việt Nam tại Khỏn Kèn; Ông Srithichai Chindaluang - Phó Tỉnh trưởng tỉnh Udon Thani; Ông Seksan Sripriwan - Giám đốc cơ quan du lịch Thái Lan, văn phòng Udon Thani; các cơ quan báo chí và đông đảo doanh nghiệp lữ hành tại các tỉnh vùng Đông Bắc Thái Lan như Udon Thani, Nong Khai, Sakon Nakhon, Khỏn Kèn.. .

Thái Lan là một trong những thị trường gửi khách lớn, phát triển nhất trong khu vực Đông Nam Á. Lượng khách Thái Lan đi du lịch nước ngoài hàng năm đạt gần 7 triệu lượt khách và có tốc độ tăng trưởng trung bình 6%/năm, trong đó lượng khách đi du lịch nội khối ASEAN chiếm tỷ lệ lớn (khoảng 60%). Thị trường khách Thái Lan luôn nằm trong danh sách 10 thị trường gửi khách hàng đầu của du lịch Việt Nam, đạt trên 200.000 lượt khách/năm, chiếm gần 3% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Việt Nam luôn coi trọng phát triển thị trường này.

Các tỉnh Bắc Trung bộ là khu vực sở hữu nhiều di sản thế giới nổi bật như Quần thể di tích cố đô Huế, Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, Thành nhà Hồ, Nhã nhạc cung đình Huế, Mộc bản Triều Nguyễn. Bên cạnh đó, các tỉnh Bắc Trung Bộ còn được thiên nhiên ưu đãi với cảnh quan độc đáo, hệ sinh thái rừng biển đan xen, sản vật phong phú, đa dạng... Vùng Bắc Trung bộ có vị trí địa lý đặc biệt gần gũi với Thái Lan, việc kết nối trực tiếp các tỉnh Đông Bắc Thái Lan với các tỉnh Bắc Trung bộ của Việt Nam và ngược lại bằng đường bộ trên tuyến Hành lang kinh tế Đông Tây hết sức thuận lợi. Hiện tuyến đường bay Vinh - Bangkok và kết nối Udon Thani cũng đã được đưa vào khai thác, mở ra cơ hội mới cho việc trao đổi khách giữa hai bên.

Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch)