Chương trình “Roadshow" tại Indonesia quảng bá du lịch Việt Nam
Cập nhật: 06/12/2016
Tối 5/12, Tổng cục Du lịch Việt Nam đã tổ chức chương trình "Roadshow" tại Jakarta nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hóa và giới thiệu các sản phẩm du lịch Việt Nam ​đến người dân Indonesia.

Quang cảnh chương trình Roadshow. (Ảnh: Đỗ Quyên-Trần Chiến/Vietnam+)

Đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch hai nước gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh và góp phần thúc đẩy hợp tác du lịch giữa hai nước.

Chương trình có sự tham gia của Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia, Bộ Du lịch Indonesia, Hiệp hội Du lịch Indonesia, các hãng hàng không và hơn 100 đại lý du lịch hàng đầu của hai nước.

Tại chương trình, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Hà Văn Siêu cho biết mục tiêu đón trên 100.000 lượt khách Indonesia đến Việt Nam trong năm tới là rất khả thi khi Tổng cục Du lịch phối hợp với các địa phương cũng như các doanh nghiệp đồng loạt triển khai các hoạt động xúc tiến quảng bá, cụ thể là giới thiệu các danh lam thắng cảnh của Việt Nam phù hợp với khách du lịch Indonesia, khách du lịch là người Hồi giáo.

Các doanh nghiệp, đặc biệt hãng hàng không Vietnam Airlines đã đưa ra phương án tăng tần suất bay giữa Jakarta-Thành phố Hồ Chí Minh và tiến tới mở đường bay trực tiếp Jakarta-Hà Nội, con số 100.000 khách Indonesia sẽ trong tầm tay với tỷ lệ sẽ tăng từ 10-15%/năm.

Cơ sở hạ tầng của Việt Nam đang được hiện đại hóa và đồng bộ đáng kể, rất nhiều các sân bay quốc tế đã được xây dựng hoặc nâng cấp.

Hơn 50 công ty hàng không quốc tế đang hoạt động tại Việt Nam với các chuyến bay trực tiếp và kết nối với các nước trên thế giới.

Trong những năm tới, Việt Nam và các công ty hàng không quốc tế sẽ tiếp tục mở các đường bay mới để tạo thuận lợi cho việc di chuyển của du khách.

Bên cạnh đó, việc đầu tư cho hệ thống đường bộ, đường thủy và đường sắt đang được tăng cường; một số đường cao tốc, các tuyến đường xuyên Á nối liền các nước ASEAN và Trung Quốc đã được hoàn thành và thông xe, một số cảng biển đang được nâng cấp để phục vụ khách du lịch tàu với tiêu chuẩn cao.

Theo ông Tedjo Iskandar thuộc hãng lữ hành Destination Networking của Indonesia, để ngày càng có nhiều du khách Indonesia đến Việt Nam, vấn đề quan trọng nhất là mở thêm đường bay mới từ Jakarta trực tiếp đến Hà Nội, đặc biệt là việc tham gia của các hãng hàng không giá rẻ sẽ giúp giải quyết vấn đề này.

Ngoài ra, Việt Nam cũng cần có thêm nhiều hướng dẫn viên du lịch sử dụng được tiếng Indonesia và các chuyến bay cũng cần kết nối trực tiếp để thuận lợi hơn cho khách du lịch.

Ông Peter Phạm Tiến Dũng, giám đốc hãng Golden Tour của Việt Nam cho biết: “Chúng tôi đã làm việc với phía Indonesia nhiều lần và nhận thấy thị trường khách du lịch người Indonesia rất tiềm năng.

Trong thời gian qua, Tổng cục Du lịch cũng như các doanh nghiệp về du lịch của Việt Nam đã quan tâm đến thị trường Indonesia nhiều hơn.

Sự kiện này đã thu hút một số lượng không nhỏ các doanh nghiệp cũng như du khách của Indonesia đến tìm hiểu về thị trường Việt Nam.

Chúng tôi cho rằng mục tiêu đạt được 100.000 du khách Indoensia đến Việt Nam trong năm tới sẽ không khó khi mà các doanh nghiệp cùng tham gia, du khách Indonesia cũng tương đối dễ tính và chúng tôi sẽ quan tâm hơn đến một số vấn đề như thực phẩm Halal, hướng dẫn viên biết tiếng Indonesia…”

"Roadshow" tại Indonesia được tổ chức trong khuôn khổ chương trình cũng diễn ra tại Malaysia và Singapore từ 5-9/12 tới.

Chương trình đã cung cấp tới các đại lý du lịch Indonesia nhiều thông tin về du lịch Việt Nam như các điểm đến hấp dẫn, độc đáo, các hình thức du lịch phong phú như du lịch văn hóa, ẩm thực, giải trí, khám phá, mạo hiểm.../.

TTXVN/VIETNAM+